Khám phá tháp Eiffel biểu tượng của nước Pháp

Ở pháp có rất nhiều công trình ấn tượng nhưng không nhưng riêng chỉ có tháp Eifiel là nổi bật nhất và chúng trở thành biểu tượng của kinh đô ánh sáng hoa lệ.

Nằm dọc theo dòng sông Seine và thuộc công viên Champ de Mars park, Tháp Eiffel cao 1.062 foot (323 mét) mỗi năm có khoảng 7 triệu người đến viến thăm Tháp Eiffel. Ngọn tháp có hai nhà hàng, trong đó có nhà hàng Le Jules Verne huyền thoại ở tầng hai, và ba tầng ngắm cảnh.
Có rất nhiều điều thú vị vô cùng hấp dẫn bạn có thể khám phá khi đến đây khi đặt vé máy bay đi paris như khám phá những khu vườn thơ mộng để chiêm ngưỡng ngọn tháp từ mặt đất, Nếu muốn tham quan Tháp Eifiel bạn sẽ cần phải mua vé và điều lưu ý nữa đó là Giá vé thay đổi tùy thuộc vào tầng du khách muốn tham quan và phương thức để lên tầng đó: bằng thang máy, cầu thang (704 bậc thang sẽ dẫn đến tầng thứ hai) hoặc kết hợp cả hai. Du khách sẽ lên tầng một bằng thang máy hoặc leo khoảng 300 bậc thang tính từ mặt đất. Ngọn tháp có nhiều màn hình thông tin, một phòng chiếu phim để chiếu các bộ phim về lịch sử của ngọn tháp và một phòng triển lãm nghệ thuật lấy cảm hướng từ chính ngọn tháp này. Bạn có thể leo bộ hoặc đi thang máy lên tầng hai. Bạn sẽ có thể mua được nhiều thứ tại đây vì nơi đây có rất nhiều các cửa hàng lưu niệm, những khu chợ nhỏ, trong đó có “các cửa sổ thông tin” trên cấu trúc của tháp và những thang máy thủy lực cũ cùng một quang cảnh có thể gây chóng mặt khi nhìn xuống mặt đất qua lỗ ngắm.
Leo lên độ cao 275 mét, cách duy nhất để đến đây thật nhanh chóng đó là thang máy. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Paris và khung cảnh tuyệt vời của các vùng xung quanh. Tự thưởng một ly sâm banh tại Quán bar Champagne khi kết thúc hành trình khám phá Eiffel. Chiêm ngưỡng quang cảnh và kỹ thuật xây dựng ẩn sau kiến trúc mang tính biểu tượng này. Tháp Paris được thiết kế bởi Gustave Eiffel và dựng lên vào năm 1889 đúng thời điểm diễn ra Hội chợ Quốc tế, người ta đã từng có ý định phá hủy căn tháp nhưng sau đó người ta đã dừng lại việc đó khi các thử nghiệm cho thấy nó hoàn toàn phù hợp cho việc truyền sóng vô tuyến.
Ngoại trừ điều kiện thời tiết khắc nghiệt (băng tuyết, gió), ngọn tháp được mở cửa hàng ngày và thời gian mở cửa kéo dài hơn vào mùa hè. Trong các mùa cao điểm, một số tầng có thể đóng cửa tạm thời cho đến khi giảm tải. Hãy dành ít nhất ba giờ để tham quan Tháp Eiffel; dòng người chờ đợi có thể sẽ rất dài và tốc độ leo có thể không được nhanh. Cho dù du khách có leo lên ngọn tháp hay không thì cũng đừng bỏ lỡ màn hình diễn ánh sáng hàng đêm. Du khách sẽ thấy 20.000 bóng đèn nhấp nháy biến Tháp Eiffel thành một hoa tiêu rực rỡ. Màn hình diễn bắt đầu vào lúc chập tối với ánh đèn chiếu sáng lung linh mỗi năm phút và kéo dài cho đến đêm.
Có rất nhiều cách để bạn đi đến thap Eiffel nhưng cách đơn giản nhất là bằng phương tiện giao thông công cộng, như xe buýt, xe điện ngầm và tàu hỏa .Đây là khu vực đông đúc nên sẽ khó để tìm được bãi đỗ xe vì vậy bạn cần hết sức lưu ý nhé.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs