Rumani: Hành trình thăm "ma cà rồng"

Lâu đài Bran, nằm trên dãy núi trải dài từ Đông sang Tây, chia đất nước Rumani thành 2 nửa. Nơi đây nổi tiếng với truyền thuyết Vampire, thu hút khá nhiều khách du lịch. (mặc dù không có căn cứ nào chứng tỏ mối liên hệ giữa Dracula và lâu đài này mà chỉ là truyền thuyết).
Dọc dường đi qua những xóm làng hẻo lánh. Rừng núi hoang sơ. Cây cối vừa được gột rửa sau trận mưa, 1 màu xanh mướt.

Vừa mưa to xong, nước từ trên cao đổ vể, dòng suối dưới chân núi nước chảy siết đục ngầu. Những mái nhà lụp xụp ngay sát bờ suối. Chó hoang chạy lông nhông. Tất cả như càng làm tăng thêm cái hoang vu của chốn "rừng thiêng nước độc".
Rumani
Cây cầu dẫn vào 1 thị trấn nhỏ, vẫn đang chìm trong mây mù
Rumani
Đi tiếp lên cao hơn, cảnh rừng núi hiện ra thật đẹp. Thỉnh thoảng gặp những ngôi làng với những mái nhà đỏ chìm lẫn trong mây, đẹp ngẩn ngơ.
Khoảng gần trưa đã đến nơi. Lâu đài này được xây trên 1 mỏm đá, nên từ xa đã có thể nhận ra
Rumani
Phía trước lâu đài là 1 khu phố khá sầm uất, nhộn nhịp khách du lịch
Khuôn viên bên trong hẹp, có vẻ giống 1 tu viện hơn. Cũng khá hợp với nơi ở của ma cà rồng
Lâu đài hiện nay được sử dụng như 1 bảo tàng, lưu giữ những hiện vật của vua chúa thời xưa
Và tất nhiên là không thể thiếu truyền thuyết về ma cà rồng
Dùng bữa trưa tại một quán nhỏ gần lâu đài xong, mình và ông bạn già lại lên đường, qua bên kia của dãy núi. Bên này thời tiết có vẻ sáng sủa hơn, đúng như kiểu "Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây". Cảnh vật vô cùng hoang sơ, con đường nhỏ cứ dài tít tắp không một bóng người. Hoa cỏ dại mọc đầy hai bên đường.
Cứ men theo con đường nhỏ chạy song song với dãy núi, đi mãi thì cũng đến một cái làng. Trông thật nghèo nàn! Người dân vẫn dùng xe ngựa. Dân chơi thì đi máy cày.
Rong ruổi gần một ngày trời, đã khá xa, cũng đến lúc phải quay về trước khi quá muộn. Thế là mình lại xuyên núi một lần nữa để quay về Targoviste. Đường về có những đoạn 1 bên là núi, 1 bên là vực, trông khá chông chênh.
Một đoạn đá lở, trông cứ như cổng trời
Dân mê leo núi đang thử thách với những vách đá dựng đứng nơi đây
Con đèo ngoằn nghèo hiểm trở này được mệnh danh là "con đường trong mây"
Quang cảnh núi non trông thật hùng vĩ say đắm lòng người. Mùa hè nhưng trên đỉnh núi này vẫn còn những cục tuyết khá to chưa tan hết.
Ở lưng chừng núi lác đác bắt gặp những người chăn cừu và những đàn cừu đang nhởn nhơ gặp cỏ, trông thật thanh bình. Mình cảm tưởng cứ như đang xem lại bộ phim "ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" vậy.
Theo Schweini (Phuot.vn)
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs