Những điều cần lưu ý khi đến đức

Nước Đức luôn là địa điểm du lịch hút khách nhất nơi đây nổi tiếng bởi là đất nước có 350 nhà hát lớn, 120 nhà hát Opera và nơi sinh ra rất nhiều nhà soạn nhạc của thế giới như: S. Bach, Beethoven, Johannes Brahms…

Nếu bạn đã đặt  vé máy bay đi Đức thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số thông tin để giúp cho chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn và nhiều niềm vui hơn và sau đây là một vài lưu ý khi du lịch nước Đức mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Những điều cần lưu ý khi đến đức.
Bắt tay: Người Đúc rất thích bắt tay cả lúc mới gặp nhau và cả lúc chia tay ra về vì vậy khi du lịch đến đây bạn hãy nhớ nên chủ động bắt tay họ trước nhé như vậy là bạn đã phần nào tạo được thiện cảm trong lòng của họ.

Uống rượu, bia: Người Đức hay dùng những thức uống này để mời khách nhưng nếu bạn bạn mời mà họ không uống thì bạn không nên cố mời làm gì không phải vì họ bất lịch sự mà chỉ đơn giản vì họ không muốn uống mà thôi.

Những điều cần lưu ý khi đến đức.
Đúng giờ: Người Đức rất coi trọng sự đúng giờ vì vậy nếu bạn có cuộc hẹn vời ai đó thì bạn nên đến sớm hơn họ 10 phút và nếu bạn không thể đến hay đến trễ thì hãy nói cho họ biết trước nhé.

Hoa: Mang theo hoa nếu bạn được mời đến một buổi tiệc của ai đó và nhờ hãy bỏ hết bọc nhựa hay giấy bên ngoài những bó hoa đi nhé.

Rác: Rác ở Đức rác được phân loại rất rõ ràng đó là loại còn tái chế được và không tái chế được vì vậy nếu bạn muốn vứt rác thì hãy cẩn thận chọn thùng rác tương ứng để bỏ vào.


Gõ cửa: Nếu như thông thường thì bạn phải gõ cửa trước sau đó mới bước vào phòng nhưng ở Đức bạn vẫn có thể mở cửa phòng ngay cả khi cửa phòng đó đang đóng hành động đó họ vận có thể chấp nhận được.


Gọi điện thoại: Bạn không nên gọi điện cho một ai đó sau 10 giờ đêm hay sau 5 giờ chiều vào những ngày làm thường từ thứ 2 đến thứ 5 và sau 4 giờ vào ngày thứ 6 hàng tuần. Hết sức lưu ý nhé.


Dùng bữa: Một điều hết sức lưu ý khi bạn dùng bữa tại Đức: Khi để dao và nĩa chéo nhau trên đĩa ăn có nghĩa là bạn đã dùng xong bữa. Còn đặt dao và nĩa ở bên phải song song với đĩa ăn là dấu hiệu cho biết bạn đã dùng xong và người phục vụ có thể dọn dĩa của bạn.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs