Khám phá Pháo đài Đỏ Delhi

Pháo đài Đỏ (Lal Qila)  nằm ở thành phố Delhi phía Bắc Ấn Độ mang một phần kiệt tác kiến trúc Mughal và cũng là điểm thu hút chính của thành phố. Hàng năm thì Delhi lại đón nhận rất nhiều du khách tham quan đến đây.  Công trình được xây dựng hết sức độc đáo với các bức tường có lỗ châu mai của Pháo đài Đỏ che lấp cả đường chân trời của Old Delhi. Khi vào bên trong bạn sẽ thấy được những ngôi nhà tuyệt đẹp. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự hài hoà của những tòa nhà và cách trang trí vô cùng lạ mắt. Cổng Lahore được xem là biểu tượng của cuộc đấu trạnh dành độc lập của nơi đây.
Khám phá Pháo đài Đỏ Delhi
Thời gian mở cửa.
Thời gian mở cửa Pháo đài đỏ từ 10h sáng đến 16h chiều, phí vào cửa đối với du khách nước ngoài là 100 rupee và người Ấn Độ chỉ có 11 rupee, Pháo đài thường đóng cửa vào ngày thứ 2 trong tuần. Khách du lịch muốn vào nên đi theo cổng Lahore vì đây là cổng chính của pháo đài. Các bạn đến đây xin hết sức lưu ý nhé.
Khám phá Pháo đài Đỏ Delhi
Những điểm tham quan tại pháo đài đỏ.
Quanh pháo đài có rất nhiều điểm hấp dẫn khách du lịch khác như: Diwan-i-Am, Diwan-i-Khas, Moti Masjid, Shahi Burj,…Jama Masjid cũng là điểm thu hút rất nhiều người đến tham quan vì nó nằm trong những nhà thờ hồi giáo mà phụ nữ có thể vào được, từ đây bạn có thể ngắm được toàn cảnh thành phố. Ngoài ra còn có chợ Chandni Chowk nổi tiếng Old Delhi, khu chợ này nằm dọc đường từ cổng Lahore, mọi người có thể mua mọi hàng hoá mà mình cần hay thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của Ấn Độ.
Khám phá Pháo đài Đỏ Delhi
Sẽ thật tuyệt nếu có một chuyến du lịch đến Pháo đài đỏ nổi tiếng này phải không nào điều đó không khó chỉ cần bạn liên hệ đặt mua vé máy bay đi delhi giá rẻ tại Việt Nam Booking là bạn có thể sẵn sàng để tận hưởng chuyến du lịch đến nơi này rồi, không những thế Delhi vẫn còn nhiều điểm hấp dẫn khác như: lăng mộ của Humayun, Jantar mantar, tháp Qutb Minar, đền thờ Baha’i hay ngôi chùa hoa sen khá nổi tiếng. Đây đều là những điểm đến thú vị nên bạn đừng bỏ qua nhé. Chúc các bạn sẽ có được những chuyến đi thật nhiều niềm vui!
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs