Chrysler Building công trình ấn tượng của New York

Vào đầu thế kỷ XX, cuộc đua cho tòa nhà cao nhất thế giới bắt đầu một cách nghiêm túc với một số nhà phát triển ở New York họ đã cạnh tranh nhau để giành danh hiệu về công trình cao nhất New York. Tòa nhà Chrysler là tòa nhà đầu tiên dẫn đầu các cấu trúc sau đó cao nhất tiếp đến là Tháp Eiffel ở Paris. New York sẽ giữ các tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 1974 cho đến khi tháp Sears Tower được xây dựng ở Chicago. Cùng vé máy bay đi new york khám phá về công trình này ngay nhé.

Một cuộc chạy đua cho các tòa nhà cao nhất

Đối với Walter P. Chrysler, từ các nhà sản xuất xe hơi, xây dựng các tòa nhà cao nhất thế giới là một biểu tượng trạng thái. Tòa nhà Chrysler đang ở trong một cuộc đua với các Ngân hàng của Manhattan (nay 40 Wall Street ) để đạt được danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới. Nó trông giống như Bank of Manhattan sẽ giành chiến thắng cuộc đua, với chiều cao dự kiến của 282 mét (927ft) khoảng 230 mét cho Tòa nhà Chrysler. Nhưng ngọn tháp của tòa nhà Chrysler được xây dựng trong bí mật bên trong tháp.

Chỉ một tuần sau khi Ngân hàng Manhattan đã đứng ra, ngọn tháp của tòa nhà Chrysler đã được đưa ra, làm cho nó 318 mét (1045ft) cao, do đó khi đánh bại các Ngân hàng của Manhattan là tòa nhà cao nhất thế giới. Nó sẽ không giữ danh hiệu này cho lâu dài: một năm sau, tòa nhà Empire State đã được dựng lên.

Tòa nhà Chrysler là một trong những tòa nhà chọc trời nhất trong phong cách Art Deco. Các tượng đầu thú miêu tả Chrysler đồ trang trí xe và ngọn tháp được mô phỏng trên một lưới tản nhiệt. Kể từ khi nó được phục hồi vào năm 1996 nó lấp lánh một lần nữa như nó phải có trong năm 1930. Và Art Deco nội thất của tòa nhà thậm chí còn tuyệt vời hơn bên ngoài của nó.Các sàn đá cẩm thạch và nhiều mẫu Art Deco như trên cửa thang máy phong cách làm cho Chrysler Building một trong những tòa tháp văn phòng đẹp nhất của New York.

Thiết kế của tòa nhà do kiến trúc sư William van Alen được phần lớn bác bỏ bởi các nhà phê bình kiến trúc đương đại, người tuyên bố thiết kế của hình chóp là kitsch và không có gì khác hơn là một sự điên rồ. Nhưng kể từ khi xây dựng nó sự phổ biến của các tòa nhà đã phát triển liên tục, cả giữa New York và các nhà phê bình kiến trúc. Nó bây giờ được coi là một trong những tòa nhà lớn nhất của Mỹ, và các tòa nhà Chrysler thường được đặc trưng trên trang bìa của cuốn sách và tạp chí kiến trúc rất ấn tượng.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs