Khám phá về Chinatown của San Francisco

Chinatown San Francisco không chỉ là nơi dành cho người lớn tuổi nhất nó dành cho tất cả mọi người chinatown nổi tiếng không chỉ ở San Francisco và ở Mỹ. Nhờ các nhà trang trí, cửa hàng và các món ăn nhiều khu vực này là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất của thành phố hàng năm có rất nhiều du khách mua vé máy bay đi mỹ để có thể đến tham quan nơi này.

Lịch sử của khu phố Tàu
Chinatown San Francisco lần đầu tiên được thành lập vào giữa thế kỷ mười chín, thu hút người nhập cư chủ yếu từ tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. Hầu hết các cá nhân đã có công ăn việc làm
với Central Pacific Railroad. Họ sớm thành lập thị trấn của mình trong thành phố. Đến cuối thế kỷ XIX Tuy nhiên, căng thẳng chủng tộc ở San Francisco bắt đầu phát triển và chính phủ Mỹ thông qua Đạo luật trừ Trung Quốc, làm giảm đáng kể số lượng Trung Quốc cho phép vào nước này, trong đó ảnh hưởng dân số của khu phố Tàu. Ngoài ra, phần lớn các khu vực bị tàn phá trong năm 1906 cháy gây ra bởi trận động đất lớn.
Trong thập niên 1920 công trình này được xây dựng nó gây nổi bật với du khách bởi lối trang trí độc đáo với những mái chùa giống và các cột đèn được trang trí với các họa tiết rồng. Sau Thế chiến II của pháp luật phân biệt chủng tộc đã được rút lại và trong những năm 1950 Chinatown bắt đầu phát triển một cách nhanh chóng. Thời gian này lượng người nhập cư từ Trung Quốc tăng lên rất nhiều nhưng nó cũng bắt đầu để thu hút khách du lịch, những người muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Trung Quốc. Chinatown vẫn còn là một điểm du lịch hấp cho đến ngày nay, tự nhận là thu hút du khách nhiều hơn so với các cầu Golden Gate .

Nhiều du khách đi đến khu phố Tàu để khám phá các cửa hàng độc đáo, các nhà hàng, và các nền văn hóa chung của khu vực. Hầu hết các cửa hàng đều nằm xung quanh Grant Street, trục trung tâm của khu du lịch của khu phố Tàu.Ở đây tất cả các cột đèn được trang trí với các họa tiết nhiều màu sắc Trung Quốc và nhiều du khách chen lấn chỗ trên vỉa hè hẹp dọc theo các cửa hàng lưu niệm nhiều, quán ăn và cửa hàng thảo dược. Cánh cửa đến Chinatown cũng được đặt tại Grant Street. Một điểm thu hút cho du khách là rất nhiều ngôi chùa ở Chinatown. Hầu hết đều ​​nằm ở mức trên của nhà hàng, để họ được gần gũi hơn với thiên đàng. Trong Waverly Place - được gọi là 'đường phố của ban công sơn' - được không ít hơn ba ngôi chùa, trong đó có đền thờ nổi tiếng Tin thế nào. Ngôi chùa này được thành lập năm 1852 và là lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Nó bây giờ được đặt trong một tòa nhà được dựng lên vào năm 1911.
Bên cạnh những ngôi đền có rất nhiều các tòa nhà thú vị khác trong khu phố Tàu như Nhà thờ Old St. Mary, một nhà thờ công giáo từ năm 1854 và nhà thờ cổ nhất San Francisco. Ngoài ra còn có các Ngân hàng của Canton - một cấu trúc năm 1909 đã được xây dựng như một tổng đài điện thoại - hoạt động của nó đã nói một loạt các phương ngữ khác nhau của Trung Quốc -. Và các di tích lịch sử Sing Chong Xây dựng, cơ cấu đầu tiên trong khu vực được xây dựng sau trận động đất năm 1906 của khu phố Tàu không gian công cộng trung ương là Portsmouth Plaza, một trong số ít các khu vực mở trong khu phố đông đúc khác này. Ở đây tất cả các tòa nhà được trang trí theo một phong cách chùa. Quảng trường là rất phổ biến với cả trẻ em và người già, những người thường xuyên tụ tập ở đây để chơi trò chơi hội đồng quản trị.

Cấu trúc chụp ảnh nhiều nhất ở khu phố Tàu chắc chắn là Chinatown Cổng lớn, còn được gọi là Cổng Dragon. Nó nằm ở Grant Street ở rìa phía nam của khu phố Tàu. Các cổng được thiết kế vào năm 1970 bởi Lee Clayton và dựa trên các cửa nghi lễ có thể được tìm thấy ở các làng Trung Quốc. Các cổng được trang trí với tác phẩm điêu khắc của cá và con rồng và hai bên là hai bức tượng sư tử lớn. Cổng có ba lối đi. Việc lớn, một trung tâm có nghĩa là cho các vị chức sắc trong khi hai lối đi nhỏ hơn có nghĩa là cho những người dân thường.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs