Tham quan Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York

Trụ sở chính của Liên Hợp Quốc tại New York đã được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu quốc tế của kiến ​​trúc sư. Các tòa nhà chính, Ban Thư ký, là một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên của thành phố trong phong cách quốc tế. Cùng đặt vé máy bay đi New York để tìm hiểu chi tiết hơn về nơi này ngay nhé.
Năm 1946, Liên Hợp Quốc (LHQ) đang tìm kiếm một vị trí cho trụ sở mới của họ tại New York. Kế hoạch ban đầu là sử dụng các căn cứ của Hội chợ Thế giới 1939 tại Flushing Meadow Park ở Queens. Nhưng khi một dự án được gọi là X-City trên biên giới phía đông của Manhattan không trở thành hiện, John D. Rockefeller Jr đã mua 18 mẫu Anh (7 ha) cốt truyện và tặng cho Liên Hiệp Quốc. Trang web này sau đó đã được sử dụng để xây dựng trụ sở chính của Liên Hợp Quốc. Toàn bộ khu vực đã được chuyển đổi thành lãnh thổ quốc tế và chính thức không thuộc về Hoa Kỳ.

Thiết kế
Việc thiết kế cho khu phức hợp của Liên Hiệp Quốc đã được rút ra bởi một ủy ban quốc tế của các kiến ​​trúc sư, các Ban của Design United Nations. Đáng chú ý nhất của các kiến ​​trúc sư đều Oscar Niemeyer, Le Corbusier và Wallace K. Harrison, người đứng đầu hội đồng quản trị. Một số kiến ​​trúc sư nổi tiếng bao gồm Mies van der Rohe và Walter Gropius đã được loại trừ do liên hệ lịch sử của họ với Đức.
Các phong cách quốc tế đã được lựa chọn bởi các thành viên hội đồng quản trị vì nó tượng trưng cho một sự khởi đầu mới sau chiến tranh.Một kế hoạch của Le Corbusier, được gọi là dự án 23A, được lấy làm cơ sở cho việc thiết kế.Sau nhiều tháng tranh luận sôi nổi, chủ yếu là giữa Lê Curbusier và các kiến ​​trúc sư khác, kế hoạch 23W thức, vẽ lên bởi Oscar Niemeyer, đã được thông qua bởi tất cả các thành viên của hội đồng quản trị. Nó bao gồm một phức tạp với bốn tòa nhà: tòa nhà Thư ký, tòa nhà Đại hội, xây dựng Hội nghị và Thư viện Dag Hammarskjöld.

Thư ký Liên Hợp Quốc
Lớn nhất trong số bốn tòa nhà là tòa nhà Thư ký, nhà quản lý của LHQ. Việc lớn, 39 tầng, 544 ft (166m) phiến cao đã trở thành một biểu tượng trên toàn thế giới của Liên Hiệp Quốc. Các tháp kính màn xanh, người đầu tiên của loại hình này ở New York, trái ngược hẳn với những tòa nhà năm 1920 của Tudor phố gần đó. Xây dựng của Ban Bí thư bắt đầu trong tháng chín năm 1949 và được hoàn thành vào năm 1950. Các phức tạp như một toàn thể được chỉ hoàn thành hai năm sau đó. Việc xây dựng thư ký sao lùn năm câu chuyện xây dựng Đại hội đồng lân cận, thực sự là một phần quan trọng nhất của sự phức tạp. Trong hội trường chung, trong đó có sức chứa 1800, cuộc họp giữa các đại diện của tất cả các thành viên của Liên Hợp Quốc diễn ra.
Các tòa nhà hội nghị đằng sau các thư ký và các tòa nhà lắp ráp chung nhà Hội đồng Bảo an và Hội đồng Kinh tế và Xã hội.
Công Viên
Liền kề khu phức hợp của Liên Hợp Quốc là một công viên công cộng nhỏ giáp sông Đông. Nó được rải rác với các tác phẩm nghệ thuật được tặng bởi nhiều quốc gia, bao gồm cả 'Hãy để chúng tôi đánh bại Swords vào Plowshares' bởi Evgeniy Vuchetich, tài trợ của Liên Xô vào năm 1959 và là một phần của bức tường Berlin. Cùng First Avenue ở phía trước của trụ sở Liên Hợp Quốc là một hiển thị các cờ từ mỗi thành viên của Liên Hợp Quốc. Nó bắt đầu với Afghanistan tại đường 48 và kết thúc với Zimbabwe tại đường 42
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs