Những điều thú vị từ con đường Lombard Street

Lombard Street là một con đường dài nằm giữa Embarcadero và Presidio công viên, nơi nó trở thành một động mạch chính channeling giao thông cho cầu Golden Gate. Nhưng có một điều đặc biệt là con đường này hoàn toàn khác xa với những con đường mà bạn biết đến trước đây vì các thiết kế của nó rất độc đáo. Hàng năm có rất nhiều du khách mua vé máy bay đi Mỹ để được tận mắt nhìn con đường đẹp nhất nước Mỹ này.

Các đường phố nổi tiếng với một phần nhỏ ở gần đầu của Nga Hill, giữa Hyde và Leavenworth đường phố. Dưới đây là những ngọn đồi rất dốc (27 °) mà nó sẽ là quá nguy hiểm đối với hầu hết các loại xe, do đó, giữa năm 1922 và năm 1923 này là một phần của Lombard Street đã chuyển thành một đường xe lửa với tám ngoặt gấp. Xe chỉ có thể lái xe xuống dốc, hướng đông về phía Leavenworth Street.

Nhìn thấy chiếc xe vận động xuống đường quanh co đã trở thành một điểm thu hút du lịch nổi tiếng. Một số khách du lịch thậm chí lái xe xuống đường phố mình, bất chấp sự ùn tắc giao thông thường xuyên và bội thu vụ mùa bội giao thông. Nếu điều này nghe như niềm vui cho bạn và bạn cũng muốn cảm thấy như thế nào cũng như lái xe xuống một đường xe lửa, chắc chắn rằng bạn tiếp cận đường Lombard từ đường phố Hyde vì đây là con đường một chiều. Nhưng nó có thể là một ý tưởng tốt hơn để lại chiếc xe ở bãi đậu xe và lấy Powel-Hyde cáp treo mà dừng lại ở đầu trang. Từ đây, bạn không chỉ có một cái nhìn xuống Lombard Street, nhưng bạn cũng có thể nhìn thấy Fisherman.

Mặc dù Lombard Street được quảng cáo là đường crookedest trên thế giới, nó không phải là ngay cả những đường phố quanh co nhất hoặc nhanh nhất ở San Francisco. Các đường phố nhanh nhất là đường Filbert với một độ dốc 31,5 °, trong khi Vermont Avenue tại 20th Street tuyên bố là quanh co nhất. Và Snake Alley ở Burlington, Iowa, có lượt gắt hơn. Đi bộ xuống Leavenworth Street, ở dưới cùng của đường phố quanh co, bạn sẽ có được một cái nhìn tốt hơn về Lombard Street, nhìn lên đối với tất cả những chiếc xe từ từ đi xuống.
Nhưng tất cả điều này không quan trọng cho Lombard Street: nó là ăn ảnh nhất của tất cả, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa hè khi nhiều hoa cúc trong vườn hoa cũng có xu hướng là trong nở rộ. Lombard Street không chỉ là một con đường đặc biệt. Nó còn có một vai trò quan trọng khác nó có hai hướng, đi hết về phía đông thì bạn sẽ  đi lên Telegraph Hill tới Coit Tower, và phía tây sẽ đi qua Marina. Marina là cáp treo chính tới cây cầu Cổng Vàng nổi tiếng. Dù bạn có đi theo hướng nào cũng thật thoải mái.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs