Brussels và những nơi đáng lưu ý nhất

Khi thực hiện chuyến bay đi Brussels bạn sẽ được ghé qua nhiều điểm tham quan hấp dẫn của thành phố này như: Quảng trường Grand Place nổi tiếng với lối kiến trúc Gothic độc đáo, đến tham quan bảo tàng Maicson du Roi và nghỉ ngơi tại khách sạn Hotel Deville.

1.Grand-Place
 Nó là một quảng trường xinh đẹp của thành phố này từng là một thì trường tài chính của Châu Âu vào thời trung cổ. Đây là nơi để bạn có thể thư giản bằng cách chiêm ngưỡng các công trình ấn tượng mà nơi này cung cấp như ghé qua Guild, chụp hình kỷ niệm với bức tượng Maneken Pis đầy ngộ nghĩnh. Nơi đây còn có một chợ hoa xinh đẹp đặc biệt nó chỉ được mở bán từ tháng 3 đến tháng 10 có lẽ đây là thời gian hoa đẹp nhất. Thưởng thức các buổi hòa nhạc kết hợp với trình diễn ánh sáng Buổi tối là khoảng thời gian tuyệt nhất để bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon tại các nhà hàng ngoài trời.

2. Hotel de Ville
Bên cạnh Quảng Trường Grand-Place được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic thì tại Brussels cũng có một nơi dược thực hiện theo dạng kiến trúc này đó là Hotel de Ville. Công trình này được hoàn thành vào 1402,Nó đóng vai trò là một toà nhà thị chính của toàn thành phố và là một điêm tham quan khá là hấp dẫn dành cho các du khách. Toà nhà khá là hấp dẫn đó là các cửa sổ cong, tháp và được trang trí bởi các tác phẩm điêu khắc tinh tế. Nếu bạn muốn chinh phục toàn bộ nơi đây thì bạn có thể leo lên tháp Gothic Brabantine nó có độ cao 96 mét từ đây bạn sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về thành phố.
3. Manneken-Pis
Bức tượng một cậu bé xinh xắn với đôi má bầu bĩnh Manneken Pis là một nhân vật đã hình thành từ rất lâu trong văn hoá dân gian của người Bỉ. Bức tượng chỉ cao khoảng 60 cm mọi người rất thích thú khi ngằm nhìn bức tưởng đặc biệt du khách thường chọn nơi này để chụp ảnh. Bức tượng này là hoàn toàn khỏa thân nhưng có đôi lúc người ta lại mặc trang phục cho bức tượng này và nó được mặc theo mùa mỗi bộ chỉ được mặc một lần tính đến nay bức tượng đã cất giữ cho mình 600 trang phục.

4. Bảo tàng Maison du Roi
Maison du Roi  được hiểu là nhà của các vị vua bảo tàng là nơi để cất giữ và trưng bày các hiện vật bảo tàng còn hấp dẫn người đến tham quan bởi cách thiết kết hết sức tinh tế và độc đáo. Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử của Brussels bạn có thể đến đây nơi đây còn là nơi lưu giữ trang phục của cậu bé Manneken-Pis. Lịch sử của Brussels sẽ được thể hiện qua 3 tầng của toà nhà mỗi tầng là một giai đoạn khác nhau.
5. Belge de la Bande Dessinée
Bỉ là quốc gia có nhiều nghệ sỹ truyện tranh thậm chí nó còn nhiều hơn cả Nhật? Nếu bạn yêu thích truyện thì nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm tham quan lý tưởng cho bạn. Tất cả những bộ truyện tranh đều được đặt trong Waucquez Warehouse, Đây là một công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư hàng đầu đó là Art Nouveau, Victor Horta.

Bạn sẽ được bước vào thế giới truyện tranh và tìm hiểu cách một nghệ sỹ sáng tác ra những câu chuyện như thế nào. Nơi đây Có hơn 5000 bản vẽ cho các nhân vật hoạt hình đặc biệt là nhân vật hoạt hình của Bỉ thám tửTin Tin.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs