Những điều hấp dẫn nhất tại Đài Loan

Đài Loan một điểm du lịch không phải là quá mới mẻ đối với các du khách đến từ Vietnam nhưng phải nói rằng nơi đây thật sự là một điểm du lịch rất tuyệt vời nó Sở hữu vô số chợ đêm, bên cạnh đó là các nhà hàng được sắp xếp theo từng chủ đề vô cùng độc đáo vả còn rất nhiều những điều thú vị khác về nơi này sau đây chúng ta hãy tiến hành khám phá 10 điều hấp dẫn nhất vè Đài Loan ngay nhé.

1. Chợ đêm
Cũng chẳng biết tự khi nào mà những khu chợ đêm của nơi đây lại mọc nhiều lên như vậy Du khách đến đây có thể dễ dàng bắt gặp được những khu chợ đêm ở bất kỳ nơi đâu. Các khu chợ được mọc lên và nhanh chóng nó đã thu hút được nhiều người quan tâm đặc biệt mọi người rất thích ăn những món ăn vỉa hè tại nơi đây chúng thật sự rất tuyệt nào là cá viên chiên, hoành thành, đậu hủ thối ăn vô một lần đảm bảo nghiền luôn. Theo thống kế thì nếu 10 người đến Đài Loan thì sẽ có 7 người ghé qua chợ đêm và vào năm 2013 thì nó được đánh giá là điểm đến được yêu thích nhất.
2. Tin tức hoạt hình
Một điều khá thú vị khác mà bạn không thể bỏ qua tại nơi đây đó là việc xem tin tức nhưng chúng được thể hiện dưới dạng hoạt hình. Nó được thực hiện bởi hãng phim hoạt hình khá nổi tiếng đó là Next Media Animation (NMA) người ta sẽ chuyển thể các dạng tin tức về dạng hoạt hình và người ta đã khéo léo thể hiện nó ở dạng châm biếm hài hước khiến cho người xem không thể không cười để giúp các video được du khách ngoài nước dễ hiểu hơn nên Ngoài tiếng hoa ra thì video có thể phục vụ khán giả quốc tế bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh.

3. Wifi miễn phí
Là một quốc giá phát triển nên Đài Loan đã nhanh chóng phát triển dự án này. Và từ năm 2011, mọi người Đài Loan đều có thể sử dụng wifi một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí nó được phát triển trên quy mô lớn. Và bắt đầu từ 6/2013, dịch vụ miễn phí này đã được mở rộng ra cho khách du lịch ở 4 trong tổng số 5 thành phố lớn nhất là Đài Bắc, Tân Bắc, Đài Trung và Đài Nam.
4. Cổ vật
Là một quốc gia có lịch sử hình thành lâu đời nên không có gì là quá khó hiểu khi ta có thể dễ dàng phát hiện cho mình những mẫu cổ vật. Đó là một bảo tàng chuyên về lưu giữ cổ của người trung hoa. Và có thể nói nó là bộ sưu tập cổ vật lớn nhất về những tác phẩm nghệ thuật và hiện vật của trung hoa. Lịch sử trung quốc được tái hiện quan những bức tượng bằng đồng và được chạm khắc vô cùng tinh tế. nơi đây có hết thẩy 650.000 tác phẩm chúng được xem bảo vật được bảo tàng lưu giữ, chỉ một phần nhỏ được trưng bày, càng khiến cho nơi đây trở nên cuốn hút.

5. Các nhà hàng chủ đề
Thật sự nếu đã thực hiện chuyến bay đi Đài Loan thì dù ít hay nhiều bạn cũng nên thử một lần ghé qua các nhà hàng chủ đề tại nơi đây. Modern Toilet một nhà hàng rất nổi tiếng nằm ở Đài Bắc, Nó vô cùng độc đáo giúp cho thực khách quên đi những điều được cho là cấm kỵ giữa toilet và ăn uống mó mang đến cho chúng ta thật  nhiều những tiếng cười. Ngoài vẫn còn một số nơi nổi tiếng khác nữa như: quán cà phê Hello Kitty, hay Barbie với chủ đề về búp bê hay quán xá lấy cảm khá mới lạ khác như trong nhà tù chẳng hạn.

6. Bánh bao xiao long bao
Một món bánh đặc sản của Đài Loan tên gọi của nó là Xiao long bao món bánh này có nguồn gốc từ Thượng Hải, nhưng món bánh này dẫn dần đã trở nên phổ biến vì nó được quá nhiều người ưa thích. Nếu bạn muốn tìm được nơi sản xuất món bánh bao này tuyệt nhất bạn hãy thực hiện chuyến đi đến nhà hàng Din Tai Fung chỉ chuyên về phục món bánh này thôi. Và nay nhà hàng này đã xuất hiện ở nhiều quốc gia khác nữa như: Úc, Thái, Mỹ, tại Hong Kong đã có 2 chi nhánhđược trao ngôi sao Michelin. Một sự kiện được diễn ra Năm 2013, khi Tom Cruise đến thăm Đài Loan để quảng bá cho bộ phim Oblivionanh cũng đã trổ tài làm món bánh này tại Đài Bắc.
7. Hiệp hội bóng chày thiếu niên
Tại Đài Loan mọi người thường đặc biết yêu thích Bóng chày không biết đây có phải là môn thể thao phổ biến tại nơi này hay không nhưng các sân bóng chày dường như có mặt ở khắp mọi nơi.  Với 17 lần vô địch Little League World Series Đài Loan đang dẫn đầu bảng xếp hạng 10 quốc vô địch bóng chày nhiều nhất tại châu á có thể đây không phải là môn thể thao yêu thích của nhiều người những mỗi khi có nhu cầu và muốn tìm hiểu về Bóng Chày bạn có thể đến các sân vận động và xem họ thi đấu.

8. Bảo hiểm y tế
Một điều hấp dẫn tiếp theo mà chúng ta sẽ tìm hiểu về Đài Loan đó là bảo hiểm y tế trên thế giới có rất ít quốc gia thật sự đầu tư đúng cách về việc này và Đài Loan là một trong những nơi ấy hòn đảo này trở thành một trong những nơi có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới. Họ có quyền được khám bệnh miễn phí tại bất cứ các điểm y tế nào. Thẻ thông minh là loạ thẻ được sự dụng để biết được tình trạng của bệnh nhận dù họ chưa từng được người bác sỹ này khám lần nào điều đó là vì tình trạng bệnh án  trước đó của họ đã được lưu giữ lại trong thẻ thông minh đó. Lệ phí sẽ do Cơ quan quản lý Bảo hiểm y tế Đài Loan lập hóa đơn và chi trả.
9. Hello Kitty
Một hình ảnh quá quen thuộc đối với các du khách đi đến Đài Loan vì hình Kitty được in lên trên máy bay, Nhưng ngoài những máy bay ra thì Đài Loan vẫn còn còn có rất nhiều sản phẩm và các dịch vụ khác gắn liền với chú mèo siêu dễ thương này này một vài địa điểm ta có thể ghé qua như khách sạn Grand Hotel Hi-Lai ở Cao Hùng hay bia Hello Kitty mang thương hiệu Sanrio.

10. Món chay
Mỗi khi nhắc đến ẩm thực Đài Loan thì chúng ta sẽ không khỏi xuýt xoa và nếu bạn từng có cơ hội đi đến Đài Loan thì bạn sẽ hiểu được các món ăn Đài Loan ngon đến dường nào theo thống kê thì hòn đảo này có 6 ngàn nhà hàng và chuyên về các món ăn chay vì ở đây có rất nhiều người ăn chay. Nếu bạn thèm thịt nhưng không biết cách nào giải quyết thì các đầu bếp đã có cách giúp bạn họ sẽ thực hiện các món dã thịt chúng được thự hiện từ các loại nguyên liệu chay như gạo, lúa mạch,... với cách chế biến khéo léo tinh tế người đầu bếp đã giúp cho món ăn này trở nên ngon và hấp dẫn hơn.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs