Lễ hội đua thuyền cực hấp dẫn của nước Ý

Ý một đất nước quá nổi tiếng tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn có thể biết hết mọi thứ về nơi này. Mọi người biết không bên cạnh những điểm tham quan hấp dẫn  như tháp nghiêng pisa, đấu trường la mã,... thì nước Ý còn có rất nhiều những hoạt động thể thao thú vị mà có lẽ không phải ai cũng biết đó là lễ hội đua thuyền được diễn ra hàng năm tại thành phố Venice.

Tìm hiểu về Regata Storica
Venice là thành phố có nhiều sông ngòi nhất tại nước Ý. Dó cũng là một đặc trưng của thành phố này khi nhắc đến Venice mọi người lại nghĩ ngay về hình ảnh của những con sông và có lẽ đó là một trong những nguyên nhân chính dân đến việc hình thành lễ hội đua thuyền. Theo tìm hiểu ban đầu thì Lẽ hội này được thành lập vào thé kỷ 16 ban đầu nó chỉ được diễn ra bởi các tầng lớp quý tộc với mục đích là tưởng niệm nữ hoàng Cateria Cornarongười đã có nhiều công lao to lớn khi bà đã đưa Cyprus về với người dân thành Venice. Đồng thời lễ hội cũng tái hiện những hình ảnh hưng thịnh của triều đại Venice ở khu vực Địa Trung Hải trong thế kỷ 16. Về sau này, lễ hội được mở rộng quy mô và đối tượng tham dự. Cũng nhờ thế mà Regata Storica trở thành sự kiện lớn nhất, được mong đợi nhiều nhất trong năm ở Ý và rất thu hút khách du lịch thế giới.


Các sự kiện độc đáo trong lễ hội đua thuyền
Lễ hội này chỉ được diễn  ra vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng Chín. Cuộc đua được hình thành từ bốn đội khác nhau họ sẽ chọn cho mình những người khoẻ nhất và chiếc thuyền chắc chắn nhất Cuộc đua bắt đầu với việc rước Bissone, một đội tàu diễu hành truyền thống. Ban đầu, Bissone bắt đầu sự kiện cho mục đích điều khiển đám đông, khi quý tộc trang bị cung để bắn tại bất kỳ cuộc diễu hành ồn ào khán giả. Đến nay, các Bissone vẫn được dùng như với mục đích báo hiệu sự bắt đầu của cuộc đua như nghi lễ. Cuộc đua gồm nhiều thể loại khác nhau mục đích để phù hợp với độ tuổi và loại thuyền:
|+ Cuộc đua của các thanh niên trên thuyền Pupparini,
 + Cuộc đua của phụ nữ trên thuyền Mascarete,
 + Cuộc đua của đoàn mang trang phục quý tộc
 + Cuộc đua trên thuyền Gondola.
Những người tham gia vào lễ hội này đều phải trang bị cho mình trang phục như vào thế kỷ 16, những chiếc thuyền được trang trí màu sắc vô cùng rực rỡ với họa tiết được thiết kế và trang trí vô cùng bắt mắt như cờ, tượng Đức mẹ, tượng rồng, mọi người sẽ tiến hành chèo thuyền từ Grand Canal đến tu viện Santa Chiar và điểm đích cuối cùng là tại Ca’ Foscari. khi về đích, các thuyền phải chèo một vòng quanh nhà nổi paleto dựng bằng cọc gỗ ở giữa sông. Lễ hội diễn ra vô cùn sôi nổi và hấp dẫn trước sự chứng kiến của rất nhiều người họ đến để cỗ vũ cho đội mà họ yêu thích.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs