Metropolitan điểm đến lý tưởng cho người yêu nghệ thuật

Với hơn hai triệu tác phẩm nghệ thuật kéo dài hàng ngàn năm, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan là một trong những bảo tàng nghệ thuật rộng lớn nhất và phong phú nhất trên thế giới và nó nên được trên New York trong danh sách điểm du lịch mà bất của ai cũng không muốn bỏ qua khi mua vé máy bay đi new york cùng tìm hiểu chi tiết về bảo tàng này ngay nhé.

Nguồn gốc của bảo tàng có thể được truy trở lại Paris , nơi mà vào năm 1866, các nhà ngoại giao và luật sư nổi tiếng John Jay đề nghị với một nhóm các doanh nhân Mỹ rằng cần phải có một bảo tàng quốc gia ở Mỹ tương tự như ở châu Âu. Trở về nhà, họ đã tạo ra một ủy ban, dẫn đầu bởi William Cullen Bryant, mà đã đặt nền móng của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. Các bảo tàng mới mở vào năm 1870 tại một vị trí tạm thời trên Fifth Avenue .

Một bộ sưu tập thuộc sở hữu của ông trùm đường sắt John Taylor Johnston hạt giống số các bảo tàng, mà nhanh chóng bị khai thác quá tiền đề ban đầu của nó. Chỉ một năm sau khi nó mở ra, bảo tàng tìm thấy nó cần thiết để di chuyển đến Mansion Douglas trên 14th Street nhưng cũng bị khai thác quá vị trí đó chỉ trong vòng một thời gian ngắn. Người có trách nhiệm bảo tàng sớm mua một lô đất ở phía đông của Công viên Trung tâm , nơi các bảo tàng vẫn đứng ngày hôm nay.
Tòa nhà là một phần của khu phức hợp, được thiết kế bởi Calvert Vaux và Jacob Wrey Khuôn mẫu trong Gothic Revival Style. Vaux đã thiết kế Central Park cùng với đối tác của ông Frederick Law Olmsted. Nhiều bổ sung đã được thực hiện kể từ thời điểm đó, bao gồm cả việc đáng chú ý nhất - mặt tiền Beaux-Arts đã thực hiện các bảo tàng nhận trên toàn thế giới. Mặt tiền được thiết kế bởi Richard Morris Hunt và thêm vào năm 1926. Hunt cũng được thiết kế lối vào hội trường lớn của bảo tàng. Hôm nay, Met, vì nó thường được gọi là, các biện pháp về lâu dài (400 mét) và quý dặm chiếm khoảng hai triệu vuông feet (gần 200.000 mét vuông). Điều đó có nghĩa là nó đã phát triển khoảng hai mươi lần kể từ khi nó lần đầu tiên mở cửa.

Bộ sưu tập
Hiện nay, hai triệu tác phẩm nghệ thuật tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan được chia thành 22 phòng ban giám tuyển trải rộng trên khoảng 250 phòng. Dưới đây là tổng quan về một số các phòng trưng bày thú vị nhất trong Bảo tàng Metropolitan.

Hy Lạp và La Mã cổ vật
Các bộ sưu tập của nghệ thuật Hy Lạp và La Mã là một trong những phổ biến nhất của bảo tàng.Một quan tài La Mã từ thế kỷ thứ ba ở châu Á nhỏ - mục đầu tiên của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan thu được vào năm 1870 - vẫn đang được trưng bày. Đừng bỏ lỡ những bức bích họa Boscoreale, lấy từ một biệt thự đã bị chôn vùi dưới dung nham khi Vesuvius phun trào vào năm 79 AD. Điểm nổi bật khác là Kouros từ năm 700 TCN, bức tượng Hy Lạp cổ xưa nhất trong bảo tàng.
Cổ vật Ai Cập
More cổ vật có thể được tìm thấy trong các phòng trưng bày nghệ thuật Ai Cập. Các ngôi sao thu hút ở đây là đền thờ của Dendur, được xây dựng khoảng 15 BC do Hoàng đế La Mã Augustus trong danh dự của các vị thần Ai Cập Osiris. Ngôi chùa đã được tặng cho Mỹ sau khi xây dựng đập Aswan đe dọa tràn ngập khu vực, nơi đền thờ đã được đặt. Năm 1978, nó được xây dựng lại ở đây từng tảng đá. Một phải xem là việc xây dựng lại ngôi mộ táng của Perneb, từ thế kỷ thứ hai mươi lăm BC.
Nghệ thuật châu Âu
Một phần lớn của tầng đầu tiên là dành riêng cho nghệ thuật châu Âu, với các phòng triển lãm trưng bày tác phẩm điêu khắc châu Âu, nghệ thuật thời trung cổ, nghệ thuật trang trí cũng như vũ khí và áo giáp. Tòa cưỡi ngựa, trong đó cho thấy ngựa và các hiệp sĩ mặc áo giáp nặng nề, là phổ biến với khách truy cập của tất cả các lứa tuổi. Trong phòng liền kề, bạn có thể tìm thấy vũ khí tuyệt vời như lưỡi kiếm khảm các loại đá quý. Các bộ sưu tập các bức tượng bao gồm các tác phẩm từ thời kỳ Phục hưng cũng như những kiệt tác của các nghệ sĩ nổi tiếng như Bernini.
Các bộ sưu tập nghệ thuật trang trí cho thấy mảnh tuyệt đẹp của đồ nội thất, đồ trang sức và thảm thêu. Và mặc dù nhiều bộ sưu tập nghệ thuật Trung Cổ của Bảo tàng Metropolitan đang được trưng bày trong Cloisters (một chi nhánh của Met), vẫn còn rất nhiều để nhìn thấy trong bảo tàng chính bao gồm cả thảm trang trí kiến trúc Gothic, kính màu, các đối tượng ngà voi và một chén mà đã từng là được cho là Chén thánh. Nhiều tác phẩm nghệ thuật châu Âu có thể được tìm thấy trên tầng hai của bảo tàng, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tranh châu Âu cũng như các tác phẩm điêu khắc từ thế kỷ XIX và XX.
Các bộ sưu tập các bức tranh bao gồm các kiệt tác từ rất nhiều các nghệ sĩ lớn của châu Âu như El Greco, Raphael, Rubens, Van Eyck, Van Dyck, van der Weyden, Titian, Rembrandt và Vermeer, mà 'Young Woman với một bình nước' là một trong những công trình hàng đầu của viện bảo tàng.

Nghệ thuật Hoa Kỳ
The American Wing chiếm ba tầng của bảo tàng. Một trong những mặt hàng phải xem đây là một sự kính màu độc đáo được tạo ra bởi Louis nghi Tiffany. Điểm nổi bật khác là bức chân dung của George Washington được tạo ra bởi Gilbert Stuart. Bạn cũng có thể thấy rất nhiều đồ nội thất, đồ thủy tinh và thậm chí vui chơi phòng lịch sử.
Nghệ thuật của Châu Phi, Châu Đại Dương và châu Mỹ
Nghệ thuật bản địa từ các nền văn hóa ngoài châu Âu được hiển thị trong một cánh trên tầng đầu tiên. Ở đây bạn tìm thấy một loạt các hiện vật bao gồm cả mặt nạ gỗ đẹp từ vương quốc của Benin và tác phẩm điêu khắc bằng đá từ Mexico. Một hội trường lớn được dành cho các đảo của Thái Bình Dương, nơi bạn tìm các mục hấp dẫn như tổ tiên cực cao.

Nghệ thuật Châu Á
Bạn có thể được tìm thấy trên tầng hai, với phòng trưng bày dành riêng cho nghệ thuật Hàn Quốc, Trung Quốc nghệ thuật và nghệ thuật Nhật Bản. Các bộ sưu tập chứa các đối tượng từ năm 2000 trước Công nguyên đến thế kỷ XX. Một trong những điểm nổi bật là tòa án Astor, một tòa án vườn Trung Quốc trong Ming phong cách đã được tái tạo lại ở đây bởi thợ thủ công từ Tô Châu. Ngoài ra còn có rất nhiều các hiện vật gốm sứ và ngọc bích trên màn hình cũng như các bức tranh và tượng Phật lớn.
Những điều khác
Có phòng trưng bày thậm chí nhiều hơn tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, với màn hình của nghệ thuật cổ đại ở miền Cận Đông, nghệ thuật Síp, trang phục, nhạc cụ, bản vẽ, bản in và nghệ thuật hiện đại và hình ảnh. Ngoài ra còn có một khu vườn điêu khắc trên mái và Robert Lehman Bộ sưu tập tuyệt vời, thường được mô tả như là một trong những bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân rộng lớn nhất và ấn tượng nhất trên thế giới.

Vẫn còn nhiều tấm vé máy bay đi Mỹ giá rẻ đang chờ đón bạn tại Vietnam Booking bạn có thể liên hệ chúng tôi khi bạn có nhu cầu. Mỹ thật sự là một điểm đến hấp dẫn dành cho những ai thích du lịch hoặc muốn tìm một nơi tốt để bắt đầu khởi nghiệp vì thế đừng bỏ qua việc đi đến Mỹ khi bạn có cơ hội nhé.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs