Tham quan nhà ga độc đáo nhất New York

Grand Central Terminal là một trong hai nhà ga xe lửa nguy nga được xây dựng ở New York trong thời hoàng kim của giao thông vận tải đường sắt. Penn Station một nhà ga xe lửa khác đã bị phá hủy vào năm 1960.

Ga đường sắt đồ sộ được xây dựng vào 1903-1913 cho công ty New York và Harlem Railroad. Đó là một tòa nhà Beaux-Arts lớn phục vụ như là một trung tâm giao thông kết nối xe lửa, tàu điện ngầm, xe và giao thông cho người đi bộ một cách hiệu quả. Nó có 67 đường ray xe lửa ở hai cấp độ khác nhau. Nếu bạn đang có kế hoạch mua vé máy bay đi New York thì bạn đừng bỏ qua việc tham quan nơi này nhé.

Penn Station
Penn Station - được xây dựng năm 1902-1911 được thiết kế bởi Charles McKim và đã bị phá hủy trong 1963-1966 và thay thế bằng một ga đường sắt và tháp văn phòng. Grand Central Terminal gần như chịu một số phận tương tự nhưng nhờ luật bảo toàn mốc mới của thành phố New York của - thực hiện một phần nhờ vào sự phản đối kịch liệt của người dân, tòa nhà đã có thể thoát khỏi việc bị phá hoại.
Tham quan Grand Central Termin New York

The Grand Central Station First
Grand Central Terminal hiện tại không phải là ga đường sắt đầu tiên tại đường 42 và đại lộ Park . Ngay từ năm 1863 Cornelius Vanderbilt, được gọi là các tuyến đường sắt hợp nhất 'Commodore' bao gồm các Harlem Railroad và New York Central Railroad. Như một kết quả của sự hợp nhất sớm sự cần thiết cho một nhà ga xe lửa lớn trở nên rõ ràng. Trong năm 1869, Vanderbilt ủy kiến trúc sư John B. Snook để xây dựng ga đường sắt lớn nhất thế giới trên một tài sản lớn tại đường 42. Kết quả là nhà ga, tên Grand Central Station, đặc trưng một nhà kho bằng kính và thép tàu lớn, 650ft chiều dài, 200ft chiều rộng và cao 100ft (198 x 60 x 30 mét). Nhưng tăng lưu lượng truy cập và khói từ động cơ hơi nước che khuất tầm nhìn trong hầm Park Avenue, gây ra một tai nạn vào năm 1902. Mười bảy người thiệt mạng và một phản đối công khai gọi điện khí hóa các hệ thống đường sắt. Điều này dẫn đến một nhà nước pháp quyền mới đòi hỏi động cơ hơi nước sẽ không được phép ở Manhattan, bắt đầu từ năm 1910.
Tham quan Grand Central Termin New York
Một ga mới
Ngay sau khi vụ tai nạn, New York Central Railroad đề xuất kế hoạch cho một mới, lớn hơn Grand Central Station. Các điện tốn kém và xây dựng nhà ga đường sắt mới được bù đắp bằng việc sử dụng các quyền không khí: Điện khí đã làm cho nó có thể cho các bài hát sẽ được phủ và trải nhựa trên tất cả các cách để 49th Street. Các nhà phát triển đã cho phép xây dựng các tòa nhà trên đầu trang của nó, nhưng đã phải trả một khoản tiền bổ sung cho các công ty đường sắt, các quyền không khí như vậy gọi là. Ngay cả trong không khí trên đỉnh của tòa cấp thấp có thể được bán theo cách này để các tòa nhà lân cận cao hơn được cho phép. Năm 1903, một cuộc thi được tổ chức cho các thiết kế của các mới Grand Central. Các công ty của Reed và gốc đã được lựa chọn.William K. Vanderbilt II, một trong những hậu duệ của 'Commodore' hỏi Warren và Wetmore để cộng tác với Reed và gốc. Trong khi sau này phải chịu trách nhiệm cho việc thiết kế tổng thể và bố trí, Warren và Wetmore chịu trách nhiệm về các chi tiết kiến ​​trúc và phong cách Beaux-Arts.
Tham quan Grand Central Termin New York
Terminal City
Dự án bao gồm không chỉ các nhà ga đường sắt mới, nhưng một phức tạp cả với các tòa nhà văn phòng và căn hộ, sau này được gọi là 'Terminal City'. Đây là một "thành phố trong thành phố phức tạp, tương tự như khái niệm củaRockefeller Center , tạo ra một vài thập kỷ sau đó. Đặc biệt chú ý đã được trả cho việc lưu thông của xe cộ. Người đi bộ và xe ô tô được phân cách bởi đường dốc cao đặc biệt - cái gọi là Park Avenue Viaduct -. Mà dẫn các xe xung quanh các tuyến đường sắt trạm Xây dựng nhà ga mới, bây giờ được gọi là Grand Central Terminal, kéo dài mười năm và chi phí tám mươi triệu đô la.Trong quá trình này, 180 tòa nhà giữa 42 và 50 Street, bao gồm cả các bệnh viện và nhà thờ, đã bị phá hủy. Các nhà ga đường sắt chính thức khai trương vào ngày Chủ nhật 02 tháng 2, 1913. Nhưng nó sẽ kéo dài đến năm 1927 trước trạm là hoạt động đầy đủ.
Tham quan Grand Central Termin New York
Một thiết kế mới
Mặt tiền của tòa nhà trên đường 42 có thiết kế Beaux-Arts đúng. Mái vòm lớn hai bên cột Corinthian được đứng đầu bởi một nhóm tác phẩm điêu khắc lớn được thiết kế bởi Jules-Alexis Coutan. Các 50ft / 15m nhóm cao mô tả Mercury (vị thần của thương mại) được hỗ trợ bởi Minerva và Hercules (đại diện cho sức mạnh tinh thần và đạo đức).
Tham quan Grand Central Termin New York
Bên trong, các phòng chờ chính là ấn tượng nhất. Nó là 470ft dài, 160ft rộng và cao 150ft (143 x 49 x 43 mét). Trần nhà được vẽ bởi họa sĩ người Pháp Paul Helleu. Thiết kế với chòm sao hoàng đạo được lấy từ một bản thảo thời Trung cổ. Nó được vẽ ngược, alledgedly để các ngôi sao được hiển thị như là họ sẽ được nhìn thấy bởi thần, không phải của con người. Ánh sáng đi vào phòng chờ chính qua sáu 75ft / 23m cửa sổ cong cao. Phần phía tây của cầu thang đôi trong Botticino đá cẩm thạch đã được thiết kế cầu thang lớn trong Garnier Opera ở Paris . Nó kết nối các phòng chờ chính với lối vào Vanderbilt Avenue. Sàn của phòng chờ là Tennessee đá cẩm thạch, những bức tường đá Caen.
Tham quan Grand Central Termin New York
Tái phát triển
Trong năm 1994, các công ty của LaSalle Partners và Williams Jackson Ewing đã được lựa chọn bởi các Metropolitan Transportation Authority (MTA) để phát triển lại Grand Central Terminal. Các doanh nghiệp được lựa chọn để đổi mới thành công của họ về một biểu tượng Beaux-Arts, các ga Union ở Washington DC .Mục tiêu của MTA là để tăng doanh thu trong khi phục hồi vĩ cựu của tòa nhà. Điều này đạt được bằng cách cải tạo các khu vực công cộng lớn, loại bỏ những thay đổi cũ (như trần nhà thấp hơn), thêm một lối mới và tạo ra một trung tâm bán lẻ và khu ẩm thực, tương tự như dự án cải tạo ở Washington DC . Trong quá trình phục hồi 197 triệu đô la, một đại bàng sắt lớn đã được thêm vào trên đầu trang của Lexington Avenue & 43rd Street lối mới. Điều này một lần đại bàng trang trí các ga trung tâm đầu tiên Grand 1898.

Vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón bạn tại Hoa Kỳ hãy đặt cho mình một tấm vé máy bay đi Mỹ giá rẻ tại Vietnam Booking để có được những chuyến đi tốt nhất chúng tôi với kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình đảm bảo sẽ mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs