Những kỳ quan độc đáo nhất thế giới 2015

Đây là danh sách những kỳ quan do BBC công bố, và thật vui khi vịnh Hạ Long của Việt Nam nằm trong danh sách này và kỳ quan của Vietnam lại chiếm vị trí thứ 2. Chắc chắn khi tìm hiểu về những điểm tham quan này bạn chỉ muốn đặt ngay cho mình một tấm vé máy bay để có thể tận mắt chiêm ngưỡng những kỳ quan độc đáo này.

Fairy Chimneys ngọn núi đá nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ
Núi đá nằm ở vùng Cappadocia nhìn từ xa trông những ngọn núi này như là những ngọn tháp hình nón. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì Cách đây vài triệu năm, những ngọn núi lửa đã có những lần phun trào cực mạnh khiến tro bụi bao phủ khắp nơi. Theo thời gian là quá trình nước mưa và gió bào mòn tạo nên những lớp đất đá bazan khô cứng và ngày này những ngọn tháp ống khói đã hình thành tạo nên một điểm tham quan vô cùng hấp dẫn cho du khách.
 
Vịnh Hạ Long, Việt Nam
Dù ít hay nhiều thì bạn cũn đã một lần được nhìn thấy cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long qua sách báo hoặc tranh ảnh.  Hạ Long có một quang cảnh ngoạn mục nó được tô điểm bởi những cột núi đá vôi và hang động những nơi này đều đều được mọi người ưa thích bởi nét đẹp tự nhiên làm cho du khách đến đây có cảm giác quay về thời quá khứ xa xưa. Núi đá được hình thành là do quá trình dâng lên và rút xuống của nước biển và quá trình này diễn ra liên tục trong suốt 500 triệu năm. Vịnh Hạ Long có hơn 1.600 hòn đảo lớn nhỏ hầu hết trong số đó vẫn còn nét hoang sơ không có cư dân sinh sống. Cái tên của Vịnh cũng bắt nguồn từ truyền thuyết về việc rồng đã tạo nên những ngọn núi để chóng lại giặc ngoại xâm.
Hố xanh khổng lồ, Belize
Địa danh này nổi tiếng vì đặc điểm có một không hai của nó là chìm dưới nước, hố rộng 320 m và sâu đến 125 m. Hố này được cho là hình thành khi một hệ thống hang động đá vôi ngập nước bị sụp đổ do sự thay đổi của mực nước biển trong thời kỷ nguyên băng hà. Nó là một phần của rặng san hô Belize Barrier và Mesoamerican.  Thạch nhũ được tìm thấy trong hố mang nhiều giá trị nó giúp ích rất nhiều trong việc tìm hiểu về khí hậu của thời kỳ trước.
 
Mắt sa mạc Sahara, Mauritania
Nơi đây còn được biết với tên gọi “cấu trúc Richat” nằm sâu trong sa mạc Sahara,. Mắt có cấu trúc đá hình mái vòm, đường kính khoảng 50 km, khi nhìn từ trên cao xuống nó có một thấu kín bán cầu. Sự hình thành mắt sa mạc được xem là tác động của thiên thạch. Nhưng một số nghiên cứu khác lại cho rằng đó thực chất là một sản phẩm của sự xói mòn địa chất theo thời gian.
 
Những Khối đá cuội Moeraki, New Zealand
Bãi biển Koekohe của New Zealand trở nên hấp dẫn hơn khi xó sự xuất hiện của những khối đá cuội hình cầu Moeraki trông chúng giống như những chiếc mai rùa khổng lồ. Theo khoa học thì những khối đá cuội được hình thành qua quá trình trầm tích dưới đáy biển cách đây hơn 50 triệu năm. Còn theo truyền thuyết của người Maori, thì khối đá cuội là tàn tích của những giỏ lươn, giỏ bầu sau khi trôi vào bờ.
 
Công viên địa chất Zhangye Danxia, Trung Quốc
Những ngọn núi cầu vòng trong như những bức tranh tuyệt đẹp. Chúng tượng trưng cho dạng địa hình ở Danxia, tỉnh Cam Túc. Công viên được hình thành từ những mảnh đá sa thạch đỏ và các trầm tích qua quá trình tích tụ hàng triệu năm. Với hình thù độc đáo và kỳ lạ ở khu vực này đã giúp công viên địa chất Zhangye Danxia trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn.
Theo Vnexpress
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs