Thư viện công cộng New York

Tòa nhà chính của Thư viện công cộng New York là một trong những địa danh của kiến ​​trúc tráng lệ nhất ở Manhattan. Nó được xây dựng vào đầu thế kỷ XX đến nhà thư viện công cộng mới được tạo của thành phố. Các thư viện nguy nga nhìn nằm ở phần trung tâm Manhattan, trên ritzy Fifth Avenue giữa 40 và đường 42. Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật và thích học hỏi thì hãy đặt cho mình một tấm vé máy bay đi new york và bắt đầu hành trình đến khám phá thư viện cộng cộng(New York Public Library) nhé.

Sự thành lập của thư viện

Thư viện công cộng New York được thành lập vào năm 1895 khi các cổ phiếu của Thư viện Astor, Thư viện Lenox và Tilden Niềm tin được củng cố.Loại thứ hai được tạo ra vào năm 1887 theo ý muốn của Samuel J. Tilden người muốn thành lập một công cộng miễn phí thư viện ở New York. Thư viện Lenox chứa các bộ sưu tập tư nhân của James Lenox, một nhà hảo tâm giàu có.Thư viện Astor là một thư viện tham khảo truy cập công khai đã được tạo ra với các thừa kế của John Jacob Astor, một thương gia người Đức, người đã trở thành triệu phú đầu tiên ở Mỹ.
thư viện công cộng new york

Quá trình xây dựng

Việc được bổ nhiệm làm giám đốc đầu tiên của thư viện mới, Tiến sĩ John Shaw Billings, đề xuất một tòa nhà rộng lớn với một phòng đọc lớn và nhiều không gian để lưu trữ hiệu quả hàng triệu cuốn sách. Một cuộc thi được tổ chức để chọn một kiến trúc sư và năm 1897 công ty của Carrère & Hastings đã được trao giải dự án có uy tín. Các vị trí được lựa chọn để xây dựng là các trang web của các cựu Croton Reservoir, được xây dựng trong 1837-1843 như là một phần của hệ thống nước của New York, nhưng lại từ bỏ vào năm 1900. Nền tảng của các thư viện mới được đặt vào năm 1902 và thư viện mở chín năm sau , vào năm 1911.

Khám phá tòa nhà

Carrère & Hastings xây dựng một cấu trúc Beaux-Arts và chi phí để thực hiện nó là 9.000.000 $ một con số khá lớn tuy nhiên chính quyền thành phố đã chấp nhận bỏ số tiền ấy để thực hiện công trình này. Một mốc bảo vệ từ năm 1967, việc xây dựng tượng đài được xây dựng từ đá cẩm thạch trắng Dorset. Mặt tiền của nó có lối vào lớn với một cầu thang rộng dẫn đến ba vòm. Chúng được bao bọc bởi đôi cột Corinthian có hỗ trợ một phù điêu trang trí với sáu pho tượng lớn.Các bức tượng, chạm khắc bởi Paul Wayland Bartlett, đại diện cho triết lý, lãng mạn, tôn giáo, thơ, kịch và lịch sử. Lối vào được bảo vệ bởi hai con sư tử hùng vĩ mang tên "Patience và Fortitude '. Cả hai bức tượng sư tử được tạo ra bởi Edward Clark Potter. Hốc ở mặt tiền dọc Fifth Avenue được trang trí với những bức tượng đài phun nước, công việc của Frederick MacMonnies.
New York Public Library
Lion Statue New York Public Library
nội thất thư viện công cộng new york
nội thất thư viện công cộng new york
Ceiling painting New York Public Library
Ceiling painting New York Public Library
Ceiling painting New York Public Library
Nội thất được đầu tư rất nhiều cả về thiết kế lẫn xây dựng. Viên bi vòm Astor Hall (sảnh chính) và các phòng đọc chính là đặc biệt ấn tượng. Sau này có một trần ốp đẹp với một loạt các đèn chùm. Ánh sáng tự nhiên đi vào qua cửa sổ cong lớn. Điểm nổi bật khác là DeWitt Wallace kỳ Phòng được tôn tạo với bức tranh tường, tạo ra bởi Richard Haas, miêu tả địa danh của New York. Nhiều hành lang bên trong thư viện được trang trí bằng những bức tranh trần ngụ ngôn.

Bộ sưu tập

Việc xây dựng thư viện nhiều hơn là kiến trúc chỉ đẹp; nó cũng hoạt động tốt như một thư viện:. nhờ vào một hệ thống tự động bất kỳ cuốn sách được yêu cầu có thể thu được trong vài phút Kích thước của Thư viện Công cộng New York và sự đa dạng của các cổ phần của mình làm cho nó một trong những thư viện lớn được đánh giá cao trên thế giới. Bộ sưu tập của thư viện số trong hàng chục triệu và một số các cổ phiếu chỉ đơn giản là tuyệt vời - như Gutenberg Bible và bản sao bản thảo của tài liệu của Jefferson mà sẽ trở nên nổi tiếng như Tuyên ngôn Độc lập. Vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón bạn đến để khám phá tại nước Mỹ đấy và vé máy bay giá rẻ đi Mỹ là điều không thể thiếu cho chuyến đi của bạn nhanh liên hệ Vietnam Booking và đặt vé ngay thôi nào.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs