Woolworth Building toà nhà thương mại nổi tiếng nhất New York

Woolworth Building là tòa tháp cao nhất thế giới khi được xây dựng vào năm 1913. Tòa tháp được mệnh danh là "Nhà thờ Thương mại, do các đồ trang trí mang phong cách kiểu cổ. Frank Winfield Woolworth, chủ sở hữu của Woolworth. Ông rất hâm mộ kiến trúc Gothic châu Âu. Ông đã đặc biệt ấn tượng bởi phong cách gothic Nhà Quốc hội ở London . Khi Anh cần một tòa nhà văn phòng mới cho trụ sở của công ty của ông, ông hỏi Cass Gilbert để xây dựng một tháp Gothic với nhiều cửa sổ. (Gilbert người đã nghiên cứu các kiến trúc ở châu Âu, được thiết kế một tòa nhà chọc trời hình chữ U với một khung thép và trang trí kiến trúc Gothic). Bạn có thể mua cho mình một tấm vé máy bay đi new york để có thể khám phá chi tiết hơn về Woolworth Building.

Tòa nhà cao nhất thế giới

Được xây dựng vào năm 1913, tòa tháp cao tới 241,2m (793.5ft). Cho đến khi hoàn thành việc xây dựng tháp Manhattan và Chrysler Building vào năm 1930, các tòa nhà Woolworth là tòa nhà cao nhất thế giới. Tháp có một cơ sở đá ba tầng, năm mươi hai tầng được phủ bằng đất nung và một tầng ba mái đứng đầu với đỉnh cao tột đỉnh. Một đài quan sát tại tầng thứ 58 đã thu hút khoảng 100.000 du khách mỗi năm, nhưng nó đã được đóng cửa vào năm 1945.
Woolworth Building


Nhà thờ Thương mại

Việc xây dựng đã trở thành một mốc liền, Chiều cao rất ấn tượng và lối thiết kế Gothic ấn tượng của nó. Điều này đã cho nó biệt danh 'Cathedral of Commerce' Toà nhà này đặt ra nhiều ký luật mới thời bấy giờ: nó là tòa nhà đầu tiên có tuabin hơi riêng của và có thang máy nhanh nhất (30 trong tổng số).Tòa tháp được xây dựng để chịu một áp lực gió là 200 mph (322 km / h). Loại đặc biệt của giàn giáo được sử dụng để giảm thiểu nguy cơ cho các công nhân xây dựng.
Woolworth Building

Ornaments Neo-Gothic

Woolworth Building được biết đến với phong cách và trang trí neo-Gothic. Lối vào chính ở Broadway giống lối vào nhà thờ châu Âu. Nó được trang trí với nhiều biểu tượng, như loài kỳ nhông (biểu tượng cho sự biến đổi của sắt và đất sét thành thép và terra-cotta) và cú (biểu tượng cho sự khôn ngoan).Hai hốc rỗng bên sườn lối vào: một được giao cho nhiệm một bức tượng của FW Woolworth, nhưng nó đã không bao giờ nhận ra.
Woolworth Building

Nội Thất

Nội thất của tòa nhà là một trong những xa hoa nhất ở New York. Văn phòng tư Woolworth đã được mô hình hóa và trang bị sau khi cung điện của Napoleon ở Compiègne. Các hành lang được trải bằng đá cẩm thạch và các tính năng trần nhà bằng kính màu. Bên trong sảnh được chạm khắc tranh biếm hoạ của người đàn ông tham gia vào việc xây dựng các tòa nhà.Một trong số đó là một tác phẩm điêu khắc của Cass Gilbert, cầm một mô hình của tòa nhà Woolworth, và một tính năng Frank Woolworth trả tiền cho xây dựng của mình trong xu. Điều này đề cập đến cách FW Woolworth thực trả cho các tòa nhà: thay vì dùng một thế chấp, ông thích trả $ 13.500.000 tiền mặt. Các tòa nhà đã được bán vào năm 1998 cho $ 126.500.000.
Woolworth Building

Woolworth Building Hôm nay

Cả ngoại thất và nội thất thì Tòa nhà Woolworth là một trong những tòa nhà nổi bật nhất ở thành phố New York. Nhiều tòa nhà đã vượt qua nó về chiều cao nhưng không vì vậy mà toà nhà này mất đi sự độc đáo của nó bạn có thể mua một tấm vé máy bay đi mỹ và thực hiện chuyến đi đến thành phố xa hoa new york và tận mắt chim ngưỡng về Woolworth Building. Những tấm vé máy bay giá rẻ của những hàng hàng không hàng đầu hiện nay như: eva air, korean air, China airlines, american airlines,... đang chờ đón bạn. Liên hệ đặt vé Vietnam Booking khi bạn có nhu cầu nhé.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs