Seagram Building - Công trình nổi tiếng của New York

Seagram Building là một tòa nhà chọc trời , nằm ​​ở 375 Park Avenue , giữa 52 phố và 53 đường ở Midtown Manhattan , thành phố New York . Cấu trúc được thiết kế bởi Đức kiến trúc sư Ludwig Mies van der Rohe trong khi các sảnh và các khía cạnh khác nội bộ được thiết kế bởi Philip Johnson , trong đó có The Four Seasons và Brasserie nhà hàng. Severud Associates là những chuyên gia tư vấn kỹ thuật kết cấu.

Kiến trúc
Tòa nhà này có một kiến trúc khá là hấp dẫn có rất nhiều du khách thực hiện đặt vé máy bay đi new york để được tham quan Seagram Building. Hầu hết các tòa nhà chọc trời trong năm 1950 và các năm trước đã có một mặt tiền được trang trí xây dựng xung quanh một khung cấu trúc.Tuy nhiên, van der Rohe đã hy vọng cho một cái nhìn khác nhau.Ông muốn các yếu tố cấu trúc của tòa nhà để được nhìn thấy. Thật không may, xây dựng mã số cấm đó, yêu cầu tất cả các kết cấu thép được phủ bằng một số loại vật liệu không cháy, thường cụ thể. Vì vậy, thay vào đó, các kiến trúc sư đã sử dụng phi kết cấu, đồng tông dầm chữ I cho thấy cơ cấu cho những người xem các 38- câu chuyện, 516-foot (157m) tòa nhà chọc trời từ bên ngoài.Những chùm có thể nhìn thấy từ bên ngoài của tòa nhà, và chạy theo chiều dọc như mullions trong các cửa sổ kính lớn. Mies van der Rohe cũng khá lo ngại rằng việc xây dựng cái nhìn thống nhất cho những người xem nó từ bên ngoài. Do đó, ông chỉ được cài đặt cửa sổ rèm mà ngồi ở ba cấp độ: mở hoàn toàn, nửa mở, và đóng hoàn toàn - cho phép một cái nhìn nhất quán hơn.

Seagram Building
Seagram Building
Kiệt Tác
Các tòa nhà Seagram hoàn thành chức năng triết lý kiến ​​trúc Mies van der Rohe của 'ít hơn là nhiều hơn ". Nó được coi là của nhiều người, bao gồm cả van der Rohe mình, là kiệt tác của ông.
tham quan Seagram Building
Một tòa nhà đắt
Seagram không tiếc chi phí trong việc xây dựng các tòa nhà chọc trời này nói riêng. Người ta nói rằng £ 3.200.000 bằng đồng được sử dụng trong việc xây dựng và sử dụng tự do của các vật liệu như đá cẩm thạch và travertine cũng gây ra chi phí xây dựng leo thang.Đây là tòa nhà chọc trời đắt nhất thời bấy giờ, chi phí tổng cộng 41.000.000 $ bao gồm cả các chi phí $ 5.000.000 thửa xây dựng.
Seagram Building - tòa nhà đắt tiền của new york
Seagram Building - tòa nhà đắt tiền của new york
The Plaza
Một trong những sáng kiến ​​của tòa nhà Seagram đã được thêm granite plaza mở của nó ở phía trước của tòa nhà chọc trời mà là một cách khác để giải quyết các quy định phân vùng của năm 1916. Các plaza đã trở thành một nơi tập hợp phổ biến trong những năm đầu của tòa nhà Seagram. Do đó, thành phố New York đã thông qua một nghị quyết quy hoạch vào năm 1961 trong một nỗ lực để lôi kéo các nhà xây dựng để cài đặt "không gian công cộng thuộc sở hữu tư nhân" như tại tòa nhà của Seagram.

Đây là sự lựa chọn du lịch tuyệt vời cho bạn hãy cùng vé máy bay đi Mỹ giá rẻ cùng với hãng hàng không nào mà bạn yêu thích đi đến khám phá công trình này nhé. Hãy liên hệ ngay đến tổng đài Vietnam booking để biết rõ thông tin về các chuyến bay cũng như thủ tục để di đến nước Mỹ.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs