MoMA bảo tàng nghệ thuật hàng đầu New York

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York (MoMA) thường được coi là bảo tàng quan trọng nhất của loại hình này trên thế giới. Bộ sưu tập của nó bao gồm các công trình từ một loạt các nghệ sĩ nổi tiếng hiện đại, bao gồm Andy Warhol, van Gogh và Picasso. Có rất nhiều người yêu nghệ thuật đã đặt cho mình những tấm vé máy bay đi New York để đi đến khám phá nơi này.

Lý lịch

Gia đình Rockefeller nổi tiếng của New York chịu trách nhiệm chính cho sự sáng tạo của Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại. Các ý tưởng cho các bảo tàng đã được đề xuất bởi Abby Aldrich Rockeller, vợ của John D. Jr. Cô tranh thủ được sự giúp đỡ của hai người bạn thân yêu, Lillie Bliss và Mary Quinn Sullivan, và cùng các phụ nữ đã thành công trong việc mở bảo tàng nghệ thuật hiện đại đầu tiên chỉ là một vài ngày sau khi sụp đổ thị trường chứng khoán năm 1929. Một vài tháng sau, nhờ ảnh hưởng của Abby Rockefeller, bảo tàng nhỏ đã đã đạt được nhiều tai tiếng, nhận được một khoản vay của một số công trình hiện đại rất đáng chú ý, bao gồm các bức tranh của Van Gogh, Gauguin, Cézanne, và Seurat. Nhưng vì John D. Rockefeller ghét nghệ thuật hiện đại, ông đã từ chối để tài trợ cho các viện bảo tàng, do đó, các vị trí được thay đổi nhiều lần trong mười năm đầu tiên theo người đã quyên góp kinh phí.Tuy nhiên, do năm 1939, John D. đã vào hội đồng quản trị và tặng đất vĩnh viễn cho các bảo tàng, mà vẫn đứng ở cùng một địa điểm trên đường lần thứ 53 giữa Fifth và Sixth Avenues. MoMA tiếp tục đạt được sự chú ý của quốc tế và trong những năm đầu là máy chủ để nhiều cuộc triển lãm đáng chú ý, kể cả của các van Gogh và Picasso vào cuối những năm 30.

Bộ sưu tập của Bảo tàng

Dưới sự lãnh đạo của người con trai của Abby, Nelson và David Rockeller, trong suốt những năm 40 và 50 bộ sưu tập của bảo tàng đã tăng nhảy vọt. Hôm nay, theo ghi nhận của bảo tàng, nơi đây còn 150.000 miếng kể cả công trình kiến trúc và thiết kế, bản vẽ, tranh vẽ, điêu khắc, hình ảnh, bản in, cuốn sách minh họa, phim ảnh, và phương tiện truyền thông điện tử. Các thư viện và lưu trữ giữ 300.000 mục khác. Một số tác phẩm hàng đầu của bảo tàng nghệ thuật bao gồm Water Lilies của Monet, Starry Night của Van Gogh, Persistence of Time của Dali, vàng Marilyn Monroe của Andy Warhol và Wyeth của Christina thế giới. Nghệ sĩ đáng chú ý khác mà các tác phẩm có trong bộ sưu tập là Rousseau, Matisse, Cézanne, Picasso, Pollock, Kahlo, Mondriaan, Léger, và Lichtenstein.
MoMA bảo tàng nghệ thuật hàng dầu New York

MoMA bảo tàng nghệ thuật hàng dầu New York

MoMA bảo tàng nghệ thuật hàng dầu New York

MoMA bảo tàng nghệ thuật hàng dầu New York

Tòa Nhà

Mở cửa cho công chúng tháng năm 1939, các tòa nhà nơi MoMA được xây dựng trong cái gọi là phong cách quốc tế đã được phổ biến trong thời kỳ đó. Phong cách này thường dùng để chỉ các tòa nhà được xây dựng trong những thập kỷ hình thành của chủ nghĩa hiện đại, thường là trước khi chiến tranh thế giới II.

Các kiến trúc sư hiện đại được lựa chọn cho dự án là Philip Goodwin và Edward Durell Stone.Stone cũng được thiết kế Radio City Music Hall,Trung tâm Kennedy Washington DC của nghệ thuật biểu diễn , và một số tòa nhà đáng chú ý khác. Tổng thống Roosevelt đã đưa ra một phát biểu khai mạc qua các đài phát thanh vào ngày bảo tàng đã được khánh thành. Bảo tàng được mở rộng vào năm 2004, làm cho nó hai lần lớn như trước. Tòa nhà kính-facaded cải tạo hiện có sáu tầng với triển lãm. Tầng trệt cho phép truy cập đến các khu vườn điêu khắc, một khu vườn yên bình bao quanh bởi kín tòa nhà cao tầng của Midtown. Ngoài bảo tàng MoMa của New York ra thì tại Mỹ vẫn còn rất nhiều điểm tham quan tuyệt vời khác nữa bạn có thể đặt cho mình một tấm vé máy bay Mỹ giá rẻ tại đại lý Vietnam Booking và bạn có thể tha hồ khám phá những điểm du lịch hấp dẫn nhất của đất nước giàu có và xinh đẹp này.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs