Khám phá nét văn hoá ẩm thực độc đáo của Nhật

Nhật Bản đươc xem như là thiên đường của ẩm thực và trà đạo. Du khách khi đến Nhật sẽ được khám phá những nét văn hoá ẩm thực vô cùng độc đáo nhất là những món ăn được chế biến từ cá. Sau đây chúng ta sẽ cùng khám phá chi tiết về những món ăn ngon và phong cách ăn uống của của người Nhật nhé.

Phong cách ăn uống của người Nhật
Trong một bữa ăn của người Nhật thì các món ăn sẽ được sắp xếp theo một trình tự nhất định.
Món mở đầu là một món truyền thống được gọi là sashimi gồm: mực, tôm, sò, cá hồi, cá ngừ sống thái lát chúng được xếp trên một khay gỗ sạch, Món ăn này sẽ được dùng với rau và một số gia vị khac nữa như wasabi, gừng. Tiếp theo món chiên và nướng được dùng với súp và cơm trắng. Món tiếp theo nữa là Sushi. Cuối cùng là Món tráng miệng với bánh ngọt và trà.
Làm sao thưởng thức món khai vị đúng cách
Món khai vị sẽ được sắp xếp theo thứ tự rõ ràng và điều còn lại là bạn hãy quan sát và thực hiện theo tuần tự. Đây không chỉ là những quy cách ăn uống, mà còn là cách giúp cho người dùng giữ được trọn vẹn hương vị Sashimi.

Nguyên tắc thực hiện sẽ theo các bước như sau: ăn món rán, tiếp đến nữa là các món sống như bạch tuộc, cá hồi thái lát. Nước chắm được dùng là mù tạc và nước tương bạn tiến hành cuốn miến thịt cùng với rau cho một ít mù tạt vào trong thịt và cuộn tròn lại chắm vào nước tương việc còn lại là cảm nhận hương vị hấp dẫn của món Sashimi.

Dùng cơm theo kiểu người Nhật
Người Nhật rất kỵ việc dùng đũa chung mỗi một người chỉ có thể sử dụng đũa riêng của mình. Nếu có những món ăn đặc biệt thì người ta sẽ chuẩn bị những đôi đũa riêng cho bạn nhưng bạn chỉ có thể gắp thức ăn mà thôi chứ không thể để vào miệng được.

Việc cầm chén cũng là điểu cần lưu ý. Khi dùng cơm bạn nâng chén lên từ từ gần với ngực khi ăn không được cuối đầu vào thức ăn. Cơm luôn được đảm bảo riêng với thức ăn bạn không được để cơm lên trên thức ăn kể cả canh cũng như vậy. Bạn dùng đũa xới từng miến cơm và cho vào miệng và gấp thức ăn.

Nhập tiệc với món ăn chính
Tempura là món ăn phổ biến nhất tại Nhật Bản vì nó hợp khẩu vị của nhiều người. Muốn thưởng thức món này bạn cần làm như sau dùng đũa chia tôm thành hai ba phần nhỏ chỉ vừa ăn chắm vào nước tương và chắm cùng củ cải trắng đã dược thái nhuyễn. Với các món thịt xiên thì bạn chỉ cần dùng đũa và tách các miến thịt ra và cho lên đĩa bạn cũng lưu ý là không để đầu nhọn của que xiên hướng về phía người khác nhé vì làm như vậy được xem là hành vi thiếu tôn trọng người khác.
Sushi là một món ăn độc đáo của đất nước nhật bản cách mà nhiều người Nhật dùng món này đó là họ sẽ gấp cả miến vì họ cho rằng làm như vậy sẽ giữ được trọn vẹn hương vị của món ăn và khi chắm sushi với nước chắm bạn phải đảm bảo làm sao để cơm không bị rơi ra ngoài.

Dùng đồ uống trong bữa ăn
Nói đến thức uống tiêu biễu của Nhật Bản thì phải kể đến trà nó là văn hoá của người Nhật. Mọi người thường gọi đây là trà đạo. Khi dùng trà cần lưu ý những điều sau đây khi rót trà hoặc uống trà bạn đều phải dùng hai tay. Tay trái giữ lấy quai bình trà khi rót trà hoặc đỡ đáy cốc lúc uống trà. Cốc trà đúng của người Nhật là khi nước trà chiếm khoảng 2/3 cốc. Khi dùng rượu bạn cũng dùng 2 tay khi uống thì tai phải sẽ cầm ly rượu còn tay trái sẽ được dùng để đỡ lấy chén.

Mong rằng những chia sẽ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc thực hiện chuyến du lịch đến Nhật Bản. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi thật nhiều niềm vui.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs