Tìm hiểu ầm thực đặc sắc Fukuoka

Fukuoka nằm ở phía nam của Nhật Bản. Khi đặt chân đến thành phố Fukuoka điều đầu tiên tôi nghỉ đến là ẩm thực của nơi đây vì nó là ẩm thực của Fukuoka không chỉ đơn thuần là sự ngon miệng trong các món ăn mà nó còn mang nét tinh tuý trong văn hoá của người Nhật.

Khám phá ẩm thực đặc sắc của Fukuoka

Khí hậu của nơi đây có phần ấm áp hơn so với những nơi khác trên đất nước Nhật Bản. Những món ăn của Fukuoka đều mang cách bài trí truyền thống. Các quán ăn luôn đóng kín cửa, Chúng được trang trí theo kiểu rèm che với hai chính là đen và trắng xung quanh đó là đèn lòng. Mỗi quán ăn gồm nhiều không gian nhỏ dành riêng cho từng bàn ăn chúng được ngăn cách bởi tường vách và được trang trí bằng nhức bức tranh. Mỗi phòng được cách ra bởi một cửa lùa bàn ăn sẽ không cần ghế.

Các món ăn hấp dẫn 

Rượu Shochu 
Rượu là một trong những thức uống ngon nhất của Fukuoka. Chúng được thực hiện bằng phương pháp truyền thống rượu có hương thơm ngào ngạt trong thật hấp dẫn. Trước khi uống thì rượu sẽ được hâm nóng và để trong những ấm sành giống như uống trà. Rượu cay nồng thêm vào đó là một ít chát và đắng nhưng rất ít tuỳ theo cách pha chế mà sẽ có hương vị hoàn toàn khác nhau,
Tìm hiểu ầm thực đặc sắc Fukuoka

Thịt gà sống
Đây không phải là món ăn mà bất cứ ai cũng có thể dùng được gà sẽ được lấy phần thịt phần sương sẽ được loại bỏ chỉ giữ lại phần thịt và phần nội tạng bên trong của gà. Người ta sẽ chắm thịt gà với một số loại nước chấm đặc biệt đó là mù tạc hoặc những nước chắm được thực hiện bởi công thức riêng của người Nhật.
Tìm hiểu ầm thực đặc sắc Fukuoka
Cá Kibinago
Một món ăn sống tiếp theo mà chúng ta sẽ tìm hiều đó là Cá Kibinago một món cá nổi tiếng trong vùng cá sẽ được chấm với dấm được hoà thêm một số gia vị khác hay chúng sẽ được dùng với nước tương tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.
Trứng cá Tuyết
Đây cũng là món ăn sống trộn với nước xốt ớt đỏ nổi tiếng trong ẩm thực Nhật. Món ăn này cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều thực khách trong đó có những người ở châu âu.
Tìm hiểu ầm thực đặc sắc Fukuoka
Thịt bò đen nướng
Một đây là một món ăn khá là hấp dẫn và phù hợp với nhiều người món ăn này đặc biệt sẽ ngo hơn khi dùng với rượu Shochu hâm nóng, trong môi trường lý tưởng tại mũi phà băng qua bờ vịnh Sakura ngắm cảnh núi lửa Sakurajima đang toả khói lên bầu trời xanh.

Ẩm thực Fukuoka thật đa dạng ngoài việc thưởng thức các món ăn tại cá nhà hàng lớn, Những quán ăn vỉa hè hoặc những quán ăn di động cũng là sự lựa chọn khá lý tưởng dành cho bạn. Một điều thú vị khác nữa đó là cách sắp xếp và bố trí của mỗi gian hàng, mỗi một món ăn sẽ có một bảng giá chi tiết để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs