Khám phá ẩm thực vỉa hè của Nhật Bản

Không nổi tiếng như thành phố Tokyo của Nhật Bản thế nhưng Yatai lại thu hút đông đảo du khách đến đây tham quan. Đây là một điểm mua sắm lý tưởng dành cho bạn với hơn 150 gian hàng được bán tại các vỉa hè. Và những quầy vỉa hè như thế được gọi là "Yatai" nó tương đối phổ biến ở Nhật . Yatai thường sẽ bắt đầu xuất hiện trong các lễ hội (matsuri), Tuy nhiên ở một số nơi thì Yatai lại xuất hiện trong khoảng thời gian rất lâu dài.

Ở vùng Kyushu đây là vùng Yatai phát triển nhất phổ biến của nơi dây đó là các quầy thực phẩm. Bạn có thể nhìn thấy Yatai ở trên đường phố, song tập trung hơn cả là ở phía nam đảo Nakasu, gần trạm tàu điện Tenjin và khu vực Nagahama, đây cũng là nơi đến thường xuyên của khách du lịch và những người thích mua sắm.
Khám phá ẩm thực vỉa hè của Nhật Bản
Khu Yatai nằm cạnh một con sông ở khu Hakata là một địa điểm nổi tiếng nó là một trong 7 khu thuộc thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka. Các gian hàng này được mở lúc chiều tối cho đến khuya, Mọi người sau khi làm việc xong sẽ tìm mọt nơi để thư giản họ thường đi thành nhóm sở thích của họ là đến đây thưởng thức những bát mì ramen, xiên thịt nướng nóng hổi, nhâm nhi chén rượu sake và trò chuyện rôm rả.

Khám phá ẩm thực vỉa hè của Nhật Bản
Tuy không gian nhỏ bé nhưng thực khách không hề cảm thấy khó chịu vì họ sẽ được phục vụ rất tận tình người đứng bếp sẽ được chuyền trò cùng với khách hàng.

Cách thiết kế của mỗi quán an nơi đây cũng hết sức bắt mắt. Mỗi một quán sẽ được trang trí nhiều màu sắc với đèn lồng, có rèm cửa, cả những tấm nilon, bạt che để chắn gió hay mưa lạnh. Mỗi quầy có sức tối đa là 12 người với cách bố trí và sắp xếp khéo léo nên khi đến đây bạn có thể thoải mái gọi món và thưởng thức nhưng không sợ bị làm phiền.
Khám phá ẩm thực vỉa hè của Nhật Bản
Một số món ăn điển hình nhất của nơi đây đó là Yakitori, Oden, Tempura, thịt muối maki , Tonkotsu ramen, bánh Hakata gyoza. Sau khi chọn món xong bạn hãy chọn cho mình một loại thức uống nhé riêng với tôi thì tôi khuyên bạn nên chọn loại Đồ uống có cồn như rượu sake chẳng hạn đây cũng là cách đơn giản và hiệu quả nhất để bạn có thể làm quen với những người dân nơi đây.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs