Thưởng thức ẩm thức truyền thống nổi tiếng Nhật Bản

Cùng với sự nổi tiếng của những điểm du lịch thì Nhật Bản còn nổi tiếng với nét văn hoá độc đáo được thể hiện qua những tác phẩm, các công trình hay các tác phẩm văn thơ và đặc biết nhất là trong ẩm thực Nhật và có thể bạn không biết ẩm thực Nhật Bản đã được công nhận là di sản văn hoá phi Vật Thể bởi Unesco Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về văn hoá ẩm thực của đất nước này nhé.

Những món ăn nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

Sushi
Sushi là một món ăn nổi tiếng nhất của Nhật nó được rất nhiều người biết đến nguyên liệu chính của món ăn chủ yếu là cơm, hải sản sống và rau và một số nguyên liệu hỗ trợ khác nữa. Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện rất nhiều các quán ăn chuyên về phục vụ các món Sushi ở Việt Nam món Sushi đã hấp dẫn như thế thì ở Nhật Bản món ăn này lại càng tuyệt hơn biết bao lần món ăn này được thực hiện khá là phức tạp các loại hải sản sẽ được ủ trong cơm và trước khi ủ người ta sẽ thêm cho nó một ít dấm loại dấm này đã được pha chế tiếp đến là quấn cơm lại và phía ngoài họ sẽ dùng rong biển, rau hay tảo biển để giúp món ăn có vị ngọt và trong bắt mắt hơn.
Kaiseki ryori
Một món ăn hấp dẫn mà chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp theo đó là món Kaiseki ryori món ăn mang đậm phong cách Kyoto (kyo kaiseki) Cách chế biến tinh tế tuân thủ theo những tiêu chuẩn: Nguyên liệu sẽ được thay đổi theo từng mùa, hương liệu hấp dẫn là yếu tố cần thiết ngoài ra nó phải đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và thể hiện dược sự hiếu khách. Một bữa ăn kaiseki sẽ được chia nhỏ ra để người dùng có thể dễ dàng thưởng thức

  
Tempura
Tempure là món chiên với nguyên liệu chính gồm hỗn hợp trứng, nước và bột mì các loại tôm, cá và các loại rau theo từng mùa khác nhau vị ngọt của cá biển,cùng với vị béo của dầu và trứng vị giòn của bột mì khi chiên lên tạo nên một món ăn vô cùng dặc sắc
Ramen
Hay còn được biết đến là món Phở Nhật nó có lịch sử từ Trung Quốc qua thời gian món ăn đã được biến tấu lại để trở thành món ăn thuần Nhật và ngày nay nó đã trở thành một thành món ăn quen thuộc và không kém phần hấp dẫn mà bất cứ ai đã đến Nhật đều muốn ghé qua và bạn cũng cần biết được cách chọn món ăn này nhé vì Mỗi khu vực của Nhật có cách chế biến Ramen khác nhau.

Yakitori
Thịt gà sẽ được cắt thật nhỏ các bộ phận khác của gà sẽ được nướng bằng than nóng. Yakitori được bày bán rất nhiều nhưng theo kinh nghiệm của một số người từng đến đây thì để thưởng thức được trọn vẹn hương vị của món ăn này bạn nên tìm đến những quán ăn chuyên về món ăn này, điển hình nhất ở đây là nhà hàng truyền thống Yakitori. Với không gian gia đình ấm áp, Yakitori chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và gia đình một buổi tối thật thú vị.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs