Một số điểm đến hấp dẫn tại Thổ Nhĩ Kỳ

Trong hành trình khám phá Thỗ Nhĩ Kỳ hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua những điểm đến hấp dẫn nhất của quốc gia này hãy cùng khám phá nhé.

Istanbul
Bạn biết không Istalbul là một thành phố nổi tiếng nhất của Thỗ Nhĩ Kỳ nó được biết đến là thủ đô của quốc gia này và trong lịch sử nó cũng được biết đén vì từng là thủ đô của 2 đế quốc hùng mạnh là Ottoman và Byzantine. Thành phố này được đánh giá là một trong những thành phố xinh đẹp nhất tại Châu Âu và của cả thế giới thành phố này nằm kéo dài giữa 2 châu Lục khác nhau. Đến đây du khách sẽ bắt gặp được nhiều điều tuyệt vời đó là những di tích và bào tàng bên cạnh đó là một số những điểm du lịch và những trung tâm mua sắm nổi tiếng khác.
Ephesus
Nếu ai đã từng tìm hiều về lịch sử thì chắc chắn bạn sẽ biết được nơi này Vào thế kỷ 1 trước Công nguyên, Ephesus được biết đến là một trong những thành phố lớn nhất trong đế chế La Mã. Ngày nay nơi đây đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng với những công trìn ấn tượng như đền thờ Artemis đây là một trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại. Ngoài ra nơi đây vẫn còn một số di tích khác như:  nhà hát lớn, Đền thờ Hadrian và Thư viện Celsus tráng lệ và hiện nay những công trình này đang được chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp để bảo vệ.

Bodrum
Bodrum hay còn được gọi là Halicarnassus nó nằm trong khu vực Aegean phía nam Thổ Nhĩ Kỳ nơi đây nổi tiếng với đền thờ Caria trong thời cổ đại các ngôi nhà nằm ở Lăng Mausolus đay cũng là một trong những kỳ quan nổi tiengs của Thỗ Nhĩ Kỳ. Được biết thì lâu đài Bodrum được xây dựng bởi các hiệp sĩ Hospitaller trong thế kỷ 15 từ đây bạn có thể nhìn ra ngoài bến cảng và bến du thuyền. Hiện nay Lâu đài hoạt động như một Viện bảo tàng Khảo cổ học và là nơi tổ chức những sự kiện quan trọng
Side
Điểm đến tiếp theo của chúng ta nữa là Side đây là một thành phố Hy Lạp cổ vẫn còn duy trì đến ngày nay nó nằm trên bờ biển Địa Trung Hải gần Manavgat và làng Selimiye, Side được rất nhiều người ưa thích vì nó là một thị trấn đẹp như tranh vẽ kèm với đó là sự kết hợp của các di tích cổ điển và khu nghỉ dưỡng hiện đại nhìn ra bãi biển cát trắng. Nằm trên một bán đảo nhỏ, Side thật sự là một địa điểm tham quan lý tưởng dành cho bạn.

Marmaris
Nếu ai từng du lịch đến Thỗ Nhĩ Kỳ chắc chắn không thể không biết đến Marmaris đây là là một trong những khu nghỉ mát nổi tiếng nhất của Đất nước này. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp lạ thường của nơi này đó là những bãi cát trắng, màu xanh của nước biển và những công trình độc đáo hấp dẫn khác.

Nằm dọc theo Riviera ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ, cảng tàu tuyệt đẹp này là một thiên đường du lịch với cơ hội đặc biệt để tham quan, chơi các môn thể thao dưới nước, phiêu lưu và trải nghiệm cuộc sống về đêm náo nhiệt. Ngoài ra, Antalya, Konya, Konya… cũng là những thành phố bạn không nên bỏ lỡ khi mua vé máy bay đi Thổ Nhĩ Kỳ giá rẻ.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs