Sears Tower điểm du lịch hấp dẫn tại Chicago

Tòa tháp Sears Tower là một công trinhgf nổi tiếng nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Bruce Graham và kỹ sư Fazlur Khan của Skidmore, Owings và Merrill công ty Sears Roebuck là chủ đầu tư cho công trình này những ý tưởng ban đầu đã được chuẩn bị sẵn sàng và vào Năm 1969 thì công trình này mới chính thức bắt đầu được thực hiện sau khi nó nhận được sự chấp thuận của Hội đồng Quản trị Hàng không Chicago theo ước tính ban đầu thì chi phí để xây dựng công trình này có thể lên đến khoảng 150 triệu USD. Thiết kế được lấy cảm hứng từ một quảng cáo cho một gói thuốc lá.

Tính đến tháng 12 năm 2013 , Willis Tower là tòa nhà thứ hai cao nhất tại Hoa Kỳ và các thứ tám cao nhất cấu trúc đứng tự do trên thế giới . Hơn một triệu người đến tham quan đài quan sát của mình mỗi năm, làm cho nó một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Chicago. Các cấu trúc được đổi tên vào năm 2009 bởi Tập đoàn Willis là một phần của hợp đồng thuê của nó trên một phần của không gian của tòa tháp.

Việc xây dựng tháp Sears Tower được chính thức bắt đầu vào tháng 8 năm 1970. Tòa nhà được thiết kế hết sức độc đáo nó  bao gồm chín ống đóng khung vì vậy khi nhìn từ xa bạn sẽ thấy rằng nó giống như 9 toà nhà nằm sát nhau vậy. Kế hoạch ban đầu đưa ra sẽ là 15 ống thế nhưng cuôi cùng người ta lại quyết định chỉ chọn 9 ống mà thôi. Hiện nay, toàn bộ ngọn tháp lên đến 108 tầng, riêng từ tầng 66 đến tầng cuối thì tháp có hình dạng của một cây thánh giá.
Dải màu đen xuất hiện trên tháp xung quanh 29-32, 64, 65, 88, 89, và tầng 104-108. Đây là những lam cho phép thông gió cho các thiết bị dịch vụ và tối nghĩa của cấu trúc giàn đai . Mặc dù quy định không đòi hỏi một hệ thống phòng cháy chữa cháy, tòa nhà được trang bị với một từ đầu. Có khoảng 40.000 đầu phun nước trong việc xây dựng, lắp đặt tại một chi phí $ 4.000.000
Willis Tower là tòa nhà cao thứ hai ở châu Mỹ (sau One World Trade Center ) và Tây bán cầu . Với chiều cao đỉnh cao của 1.729 feet (527 m), nó là cao thứ ba cấu trúc đứng tự do ở châu Mỹ, vì nó là 86 feet (26 m) ngắn hơn so với Toronto của CN Tower . Willis Tower là cao nhất-thứ tám cấu trúc đứng tự do trên thế giới bởi chiều cao đỉnh cao.
Tầng quan sát chính của Sears Tower được chính thức mở cửa vào ngày 22 tháng 6 năm 1974. Nó nàm ở tần thứ 103 của tháp. Đây là vị trí được khá nhiều du khách ưa thích vị tại vị trí này bạn có thể nhìn thấy nhiều cảnh đẹp xung quanh thành phố tiêu biểu nhất là các đồng bằng trù phú của Illinois hay hồ Michigan xinh đẹp, Ngoài ra nơi đây cũng được chọn là điểm quay của nhiều bộ phim và những chương trình truyền hình như: Ferris Bueller's Day Off, Ferris Bueller's Day Off, Life After People. Nếu bạn muốn khám phá Sears Tower bạn hãy liên hệ ngay đến Vietnam Booking và đặt cho mình một tấm vé máy bay đi Chicago và khám phá về nơi này ngay nhé. Sẽ hấp dẫn lắm đấy vì ngoài công trình này ra thì Chicago vẫn còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác nữa.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs