Abu Dhabi thành phố nổi bật giữa sa mạc

Abu Dhabi là một quốc gia nằm ở vùng Tây Á trong bán đảo Ả Rập, Abu Dhabi trở nên nổi bật giữa một vùng sa mạc rộng lớn và cằng cõi.

Abu Dhabi là quốc gia giàu có và phát triển nhất trong 7 tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Abu Dhabi có một thủ đô cùng tên với rất nhiều điểu nổi bật gồm khu đô thị những trung tâm tài chính và những công trình vô cùng hiện đại.  Thành phố được xây dựng trên một hòn đảo gvà có một cảng nước sâu nhân tạo Zayed. Abu Dhabi là một trung tâm kinh tế của các tiểu vương quốc ả rập. Ngoài ra thành phố cũng có một sân bay quốc tế được xếp vào những sân bay sang nhất thế giới.

Lịch sử phát triển của Abu Dhabi.
Nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước sự thay đổi chóng mặt của Abu Dhabi vốn là một thị trấn nhỏ và chỉ có một vài công trình nhỏ nhưng chỉ trong vài thập niên sau thành phố đã đạt được những tăng trưởng vượt bậc: Ngày nay đất nước này được biết đến với những công trình độc đáo ấn tượng đó là những toà nhà cao chót vót. Dân số Abu Dhabi vào năm 2013 là 921.000 người. Trở thành một quốc gia nổi bậc nhất trong các tiểu vương quốc ả rập.
Abu Dhabi thành phố nổi bật giữa sa mạc

Sự phát triển vược bậc
Abu Dhabi được xếp vào 1 trong những quốc gia giàu có nhất thế giới theo CNN bình chọn. Có thể nói đây là điểm du lịch hấp dẫn nhất tại khu vực Trung Đông với những toà nhà độc đáo, những khách sạn sang trọng, những khu mua sắm có một không hai hay các khu nghỉ dưỡng chỉ có tại Abu Dhabi.Về lĩnh vực tài chính Abu Dhabi mạnh hơn Dubai vì có nhiều dầu hỏa. Abu Dhabi là nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, ước tính chiếm hơn 9% số dầu dự trữ thế giới.
Abu Dhabi thành phố nổi bật giữa sa mạc
Mọi người đến tham quan đất nước này đều biết đến Emirates Palace Hotel đây là nơi nghỉ ngơi và thư giản khá là nổi tiếng của thành phố. Vốn đầu tư cho khách sạn là 3,9 tỷ USD được xây dựng vào 2005 và có tổng cộng là 14 phòng. Nội thất khách sạn rất được chăm chút tất cả đều được sử dụng từ những loại vật liệu đắt tiền nhất, ấn tượng nhất của khách sạn này đó là nó được trang trí bằng 10.000 viên pha lê Swarovski. Hiện Emirates Palace trở thành một trong những khách sạn đắt giá nhất thế giới nhưng không vì thế mà nơi đây lại kém đi sự thu hút ngược lại nó còn thu hút nhiều hơn nữa. Có rất nhiều người đã thực hiện các chuyến đi đến nơi này gồm cả những ngôi sao điện ảnh hay các ngôi sao thể thao trên thế giới như:Bill Clinton, Boris Becker, câu lạc bộ Fullham.
Abu Dhabi thành phố nổi bật giữa sa mạc
Abu Dhabi có những kiến trúc văn hóa thật là tuyệt vời, siêu đẳng được đánh giá như những kỳ quan, tạo cho tiểu vương quốc này có những nét ấn tượng  riêng, nổi trội hẳn so với các nước trong vùng Vịnh Arab. Đó là những kiến trúc văn hóa gồm có văn hóa Hồi giáo xen lẫn nét kiến trúc hiện đại của nhân loại. Abu Dhabi còn được chọn làm nơi thư giản của nhiều ngôi sao trên thế giới họ cảm thấy rất hài lòng khi du lịch đến nơi này.
Hiện nay Emirates và Etihad là 2 hãng hàng không uy tín bạn có thể hoàn toàn an tâm khi đặt vé máy bay đi Abu Dhabi từ 2 hãng này.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs