Những điểm du lịch hấp dẫn nhất Tokyo phần 1

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản bên cạnh vai trò là một trung tâm kinh tế thì Tokyo còn được biết đến là một điểm du lịch tuyệt vời. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua những điểm du lịch hấp dẫn của nơi này ngay nhé.

1. Khu Chợ cá Tsukiji

Tsukiji đây là khu chợ cá lớn nhất thế giới có tổng diện tích là 220.000m2 với 1.677 gian hàng. Để vào được khu chợ chính của Tsukiji bạn sẽ phải bước qua khu chợ hải sản bao gồm các loài tôm, cua, hào, cá ngừ,.. khi đến đây bạn sẽ gặp những con cá ngừ khổng lồ được đông lạnh và xếp thật ngăn nấp chúng chuẩn bị được chuyển đến các siêu thị.
Khi đến đây bạn cần lưu ý là có nhiều lối đi nhưng đối với những vị khách thì chỉ có một llối đi và họ thường ký hiệu để bạn thấy đó là một tấm bảng và ghi với dòng chữ: lối dàng cho khách”. bạn hãy đi theo lối đi này.

3. Xem sumo thi đấu

Sumo là một giải đấu truyền thống và cũng là một giải đấu lớn của thành phố sự kiện này thường diễn ra vào 2 tháng trong năm đó là tháng 1 và tháng 5. Mỗi tháng kéo dài 15 ngày. Nơi diễn ra sự kiện này là Ryogoku Kokugikan - nhà thi đấu Sumo quốc gia Tokyo. Phòng vé sẽ mở bán cho bạn từ lúc 8 giờ và trận đấu chính thức sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ. Vào những ngày thường bạn cũng có thể đến đến tham qua nơi này và xem những võ sỹ sumo tập luyện.

3. Đền Meiji

Đây là đền thờ nổi tiếng của Tokyo được xây dựng để tưởng nhớ Minh Trị thiên hoàng - vị vua cuối thế kỷ 19. Đền Meiji được mọi người biết đến là ngôi đền giản dị và thanh tịnh. Khi đến đây du khách sẽ bắt gặp cổng vào cao 12m đang đứng giữ hoa viên 200 mẫu vuông được làm từ cây bách có tuổi thọ trên 1.500 tuổi.
Trước khi cầu nguyện, bạn sẽ dừng ở hồ nước công cộng để gột rửa sạch những bụi bẩn trên người của mình. Thông thường những gì bạn cầu nguyện sẽ được viết vào miếng giấy nhỏ và treo nó lên bức tường cầu nguyện hay làm như một số người địa phương là bỏ một ít tiền vào hộp và cúi đầu để chứng tỏ sự thành kính của mình

4. Công viên Yoyogi

Người Nhật luôn đề cao tinh thần công việc và họ thường rất chăm chút và hăng sai với công việc của mình và có đôi lúc họ cũng có cảm giác mệt mỏi và công viên Yoyogi là địa điểm lý tưởng để họ có thể nghỉ ngơi.
Đây là điểm đến của các bạn trẻ đẻ tham gia voà cuộc thi costume play nó giống như một lễ hội hoá trang và bạn sẽ phải hoá thân thành 1 nhân vật nổi tiếng trong truyện … Nói chung đây là nơi bạn có thể thể hiện cái tôi của mình theo mọi cách, nó luôn được khuyến khích dù có “điên” như thế nào.

Ở phía bắc và phía tây công viên thì rất yên bình. Để khám phá khung cảnh ở đây bạn có thể thuê xe đạp, xe ngựa với giá vài trăm yen hay thưởng thức một ly kem hoặc cốc bia trong một lều…

5. Shinjuku Gyoen Vườn quốc gia  nổi tiếng Nhật Bản

Nếu công viên Yoyogi là không gian xanh đầy thú vị thì Shinjuku Gyoen lại được biết đến là vườn quốc gia xinh đẹp của thành phố và được chia thành các khu vườn sau gồm: vườn Anh, vườn Pháp và vườn truyền thống Nhật. Thời gian đẹp nhất của nới đây là vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 thời gian này ó rất nhiều hoa anh đào nở rộ trong rất đẹp. Vào dịp này không chỉ người Nhật mà đông đảo du khách từ các nơi đến đây đển đây để ăn uống và ngắm hoa anh đào.
Tuy nhiên, nếu đến đây bạn nên cân nhắc việc mang theo đồ ăn trưa vì bạn có thể mua rất nhiều đồ ăn ngon tại cửa hàng Tasahimaya nằm ở phía nam của ga Shinjuk. Ngoài ra nếu thích bạn có thể đến mua những món quà lưu niệm tại Tokyo hands. Hoặc đến nhà sách Kinokuniya. Ở đây có cả một lầu bán sách cho người nước ngoài, bạn có thể tìm mua các loại manga của Nhật Bản
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs