Thưởng thức Ẩm thực Oktoberfest tuyệt vời

Lễ hội Oktoberfest là một lễ hội bia độc đáo của nước Đức được diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 thành phố Munich Oktoberfest được đánh giá là một lễ hội bia lớn nhất thế giới.  Mỗi năm cứ đúng vào dịp Lễ hội thì có khoảng 6 triệu người từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia.

Oktoberfest bắt nguồn từ việc thái tử Ludwig của xứ Bavaria với Công chúa Therese của xứ Saxony-Hildburghausen vào ngày 12/10 lúc này toàn bộ dân chúng tại Munich đã cùng nhau ăn mừng để chúc mừng Lễ hội của hoàng gia. Tính đến nay Lễ hội đã có trên lịch sử trên 204 năm.  
Ẩm thực lễ hội Oktoberfest tuyệt vời
Một sự kiện lịch sử có ý nghĩa vô cùng quan trọng đó là vào 1819 hội đồng thành phố Munich được giao quyền tổ chức lễ hội, thời gian diễn ra lễ hội cũng được kéo dài thêm thay vì chỉ 5 ngày như trước đây. Ngày nay Oktoberfest trở thành lễ hội truyền thốngvới nhiều hoạt động độc đáo và thú vị và hàng năm vào tháng 10 mọi người lại hứng hở chuẩn bị cho Lễ hội.

Ẩm thực lễ hội Oktoberfest tuyệt vời
Theo truyền thống, vào những ngày diễn ra lễ hội Oktoberfest, các hãng sản xuất bia ở munich lại đưa ra thị trường bia Märzen sậm màu và có nồng độ cao hơn các loại bia thông thường dù vậy mọi người vấn rất thích thú muốn được thưởng thức loại bia này.
Ẩm thực lễ hội Oktoberfest tuyệt vời
Bên cạnh món bia truyền thống thì bạn cũng không thể bỏ qua các món ăn truyền thống của nơi đây tiêu biểu nhất là món xúc xích ăn kèm với mù-tạc, sauerkraut nghĩa là dưa bắp cải muối chua, bánh mì xoắn pretzel, salad khoai tây, gà nướng xiên, bánh ngọt nhân táo strudel và bánh hấp mật ong hay món bánh gừng mang các thông điệp về cuộc sống.
Nếu muốn được thưởng thức trọn vẹn ẩm thực của lễ hội thì bạn phải nếm qua tất cả những món ăn hấp dẫn trên.
Oktoberfest diễn ra không chỉ tại munich mà nó còn lan rộng ra khắp nơi ngoài những thành phố lớn của Đức nó còn được diễn ra ở nhiều đô thị tại các quốc gia khác cũng tổ chức Oktoberfest, Tại Mỹ Oktoberfest  được diễn ra ở New York, Seattle, Maryland, Texas,… nhưng có lẽ lớn nhất đó là tại thành phố Cincinnati của bang Ohio, vì nơi đây có đông đảo người gốc Đức sinh sống.


0 Responses

Đăng nhận xét

abcs