Những điều cần biết khi du lịch dubai

Dubai là một đất nước phát triển nơi đây nổi tiếng với nhiều công trình độc đáo ấn tượng. Được du lịch đến đất nước này quả là một điều tuyệt vời thế nhưng bạn cũng cần lưu ý để đảm bảo cho chuyến đi của bạn thêm nhiều điều hấp dẫn hơn.

Thời gian
Nhiệt độ nơi đây tương đối cao nhiệt độ trung bình là 40 độ C. Vì vậy thời gian thích hợp để du lịch đến Dubai là từ tháng 12 và tháng 1 hay từ tháng 11 đến 4 lúc này nhiệt độ sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Những tháng còn lại thì nhiệt độ khá cao nếu không thích ứng kịp thời thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi của bạn.
Những điều cần biết khi du lịch dubai
Trang phục
Vì người dân nơi đây chủ yếu là theo đạo hồi nên bạn nên sử dụng các trang phục kín đáo hơn tránh sử dụng các trang phục như váy ngắn hay các quần áo quá hở hang.

Những điều cần biết khi du lịch dubai
Phương tiện đi lại
Sa mạc nơi đây có diện tích vô cùng rộng lớn vì vậy để đi giữa sa mạc mọi người thường sử dụng lạc đà để duy chuyển. Còn nếu di chuyển trong thành phố thì bạn có thể sử dụng các phuong tiện công cộng như xe buýt chắng hạn Dubai có xe buýt hoạt động hàng ngày đưa du khách đi lại thăm hầu hết các điểm thăm quan. Ngoài ra bạn có thể thuê những chiếc xe và tự bạn sẽ điều khiển chúng dù giá xe ở đây khá là đắt.
Những điều cần biết khi du lịch dubai
Những nơi lý tưởng khi ở Dubai
Burj Al Arab là khách sản nổi tiếng có chất lượng phục vụ 7 sao và được xếp vào khách sạn sang trọng nhất thế giới. Nó có hình dáng của một chiếc thuyền buồm chiều cao của nó là 320m. Khách sạn này chính thức được thành lập vào 1999 đây được xem là một biểu tượng của thành phố Dubai về kiến trúc.

Palm Islands: Là một một hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới Palm Islands kết hợp cùng 2 hòn dảo khác tạo thành hình cây cọ. Những điều góp phần tạo nên sự nổi tiếng của những hòn đảo này là các biệt thự sang trọng, du thuyền, công viên, khu resort sang trọng,...

Khách sạn Atlantis Toạ lạc trên hòn đảo nhân tạo nó là một khu phức hợp giữa các nhà hàng và khu chăm sóc sức khoẻ. Giá phòng của khách sạn này tương đôi đắt thấp nhất từ khoảng 800 đô la và cao nhất là 2600 đô la. Bù lại bạn sẽ được tận hưởng những gian phòng chất lượng và phong cách phục vụ chu đáo. Đến đây bạn còn được khám phá thế giới đại dương với những sinh vật biển sinh động.

Bảo tàng Dubai khi đến đây bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng với lối kiến trúc cổ xưa nơi đây trưng bày các hiện vật của người Ả Rập cổ như các công cụ và vũ khí mà họ đã sử dụng. Những ai yêu lịch sử có thể tìm hiểu lịch sử tại đây.

Thánh đường Hồi giáo Jumeirah đây là thánh đường lớn nhất Dubai có kiến trúc hết sức độc đáo, Nó được xem là kiến trúc hồi giáo tiêu biễu nhất. Đây sẽ là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi có cơ hội đi đến Dubai.

Sa mạc Safarri là nơi được du khách vô cùng ưa thích mỗi khi có dịp đến với Dubai. Nơi đây sẽ cung cấp cho bạn những hoạt động giải trí vô cùng thú vịj những trải nghiệm hết sức thú vị như ngắm mặt trời lặn, trượt cát và đặc biệt là cưỡi lạc đà trên sa mạc.

Ngôn ngữ và những điều kiêng kị
Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức của nơi đây nếu bạn không biết được ngôn ngữ này thì bạn cũng đừng nên quá lo lắng thay vào đó bạn có thể sử dụng tiếng anh để giao tiếp với người dân địa phương.

Vào tháng ăn chay Ramadan, tất cả các nhà hàng, quán bar bar... ở Dubai cũng như trên toàn các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) sẽ đóng cửa từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Tuy nhiên, nhà hàng trong các khách sạn vẫn phục vụ bình thường.

Bạn không được ăn uống nơi công cộng hay trước mặt người Hồi giáo. Bạn cũng nên cố gắng tránh để các tín đồ Hồi giáo trông thấy bạn ăn uống hay dùng các thức ăn từ thịt heo hay cả việc uống rượu.

Khi sử dụng các phương tiện di chuyển công cộng thì giữa nam và nữ đều phải hết sức riêng biệt như họ sẽ được ngồi những ghế riêng chỉ dành cho nam hoặc chỉ dành cho nữ. Khi tắm biển họ cũng áp dụng như vậy.
Đây là những chia sẽ khi du lịch dubai dù không nhiều nhưng chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi thực hiện chuyến du lịch đến Dubai. Chúc các bạn có một chuyến đi thật nhiều niềm vui.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs