Khám phá bảo tàng nổi tiếng của Dubai

Các sắc Bảo tàng Dubai làm cho một điểm dừng đầu tiên trên bất kỳ tour du lịch của thành phố và địa điểm hoàn hảo để tìm hiểu về văn hoá cũng như sự phát triển của các tiểu vương quốc qua từng giai đoạn. Các bảo tàng cũ có cấu trúc trông giống như một tòa lâu đài cát khổng lồ, cung cấp một sự tương phản giữa nét hiện đại của những toà nhà xung quanh với nét cổ kính của bảo tàng này, và hầu hết trong số đó đã được khôi phục về trạng thái nguyên sơ như những ngày mới xây dựng đầu tiên có niên đại từ khoảng năm 1800, pháo đài là tòa nhà lâu đời nhất ở Dubai, mục đích khi xây dựng nó là dùng để bảo vệ đất nước chống lại các cuộc tấn công của những bộ lạc Bedouin. Nó cũng phục vụ như nơi cư trú cho đến đầu thế kỷ XX trước khi được chuyển đổi thành một bảo tàng vào năm 1971.
Khám phá bảo tàng nổi tiếng của Dubai
Bước vào bảo tàng bạn bước vào trung tâm của pháo đài, bên cạnh là một vài phòng chứa tang vật của văn hóa dân gian và vũ khí. Khi vào bảo tàng, đầu tiên làm tham quan khoảng sân rộng, nơi trưng bày các con thuyền mà xưa kia là phương tiện kiếm sống của người dân. Bên cạnh đó là những khẩu pháo với những viên đạn bằng sắt.. Trong một góc đứng truyền thống Barasti (hoặc areesh ) túp lều, đứng đầu bởi một tháp gió vải bố cơ bản - các loại xây dựng hầu hết mọi người ở Dubai đã sống ở những túp liều này cho đến năm 1960. Bức tường của căn lều được làm từ cành cọ được cắt gọn gàng, nhưng vấn đảm bảo đẻ gió có thể lưu thông cả ngày lẫn đêm vì thời tiết ở Dubai khá là nóng. Nó cũng có giá trị một cái nhìn tại các bức tường thô của sân chính, xây dựng từ lớp ngang của san hô được tổ chức cùng với thạch cao bột - kỹ thuật xây dựng tiêu chuẩn của Dubai, nhưng mà thường được ẩn bên dưới lớp thạch cao.

Khám phá bảo tàng nổi tiếng của Dubai
Điều hấp dẫn nhất của bảo tàng là sắc màu rực rỡ của phần ngầm, một wonderland chôn trong đó cung cấp toàn diện như một cái nhìn tổng quan về đời sống truyền thống, nghề thủ công và văn hóa của Dubai và bạn sẽ dễ dàng tìm thấy chúng tại nơi này. Một dãy phòng - đầy đủ các hiệu ứng âm thanh và hình nộm nhiều kích cớ khác nhau. Nơi đây còn giới thệu đến du khách tham quan về cuộc sống của người dân Dubai bao gồm mọi khía cạnh quan trọng của cuộc sống, bao gồm cả Hồi giáo, kiến trúc địa phương (tháp gió), trang phục truyền thống và các các con vật đặc trưng của nơi đây như: lạc đà và chim ưng. Xem những bộ phim ngắn thú vị về các chủ đề khác nhau được thể hiện trong nhiều phòng, bao gồm cả cảnh lịch sử hấp dẫn của các thợ lặn ngọc trai tại nơi làm việc. Ngoài ra còn có một phòng chuyên giới thiệu về những ngành nghề truyền thống nổi bật của Dubai và giới thiệu về các tầng lớp trong xã hội bấy giờ từ: thợ mộc, thợ rèn, thợ gốm, thợ may, thương gia,....

Để tham quan bảo Dubai bạn sẽ phải trả 3 Dhs cho người lớn, và 1 Dhs cho trẻ em. Bảo tàng sẽ luôn được mở cửa xuyên để phụ vụ cho du khách kể cả vào ngày lễ, Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý bảo tàng chỉ mở cửa từ thứ 5 đến thứ 7. Thời gian từ 8:30 đến 20: 30, thứ sáu từ 14:30 đến 20:30.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs