Khám phá nét đặc sắc của thiên nhiên nước Mỹ

Nước Mỹ được mọi người biết đến là một quốc gia có nên kinh tế phát triển bậc nhất, một đất nước nổi tiếng về du lịch nơi tượng nữ thần tự do hay chiếc cầu cổng vàng,... Ngoài ra cảnh sắc thiên nhiên của đất nước Mỹ thì không thể che vào đâu được trong chuyến đi này chúng ta sẽ tìm hiểu về thiên nước của nước Mỹ xem thử nơi đây có gì đặc sắc không nhé

Yellowstone công viên quốc gia đầu tiên.
Yellowstone được chính thức thành lập vào 1-03-1872 và nó đã trở thành công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới. Diện tích của vườn quốc gia này tuy không rộng lớn bằng những nơi khác nhưng nói chung diện tích nơi đây là tương đối rộng diện tích Yellowstone là 8,987 km vuông,  Hơn 1000 vị trí trong công viên được xem là di tích lịch sử của Hoa Kỳ.
Khám phá nét đặc sắc của thiên nhiên nước Mỹ
 Vườn quốc gia Yellowstone nổi tiếng với các con suối nước nóng, và những ngọn núi lửa đang hoạt động. Yellowstone chứa khoảng 2/3 loài sinh vật trên thế giới.

Có nhiều loài động vật hoang dã đang sinh sống tại nơi đây như: gấu nâu, cáo, bò rừng và wapiti. Khi khám phá công viên bạn sẽ bắt gặp 110 thác nước. Vào 1978, Vườn quốc gia Yellowstone đã được UNESCO công nhận là một trong những kỳ quang thiên nhiên thế giới.

Thác Yosemite
Toạ lạc tại Yosemite một công viên quốc gia của nước Mỹ nơi đây có hơn 10 thác nước rất đẹp nhưng nổi bật nhất thì phải kể đến Yosemite hiện nay thì ngọn thác này đang được xếp hạng 6 trong 10 ngọn thác đẹp nhất thế giới.
Khám phá nét đặc sắc của thiên nhiên nước Mỹ
Thác Yosemite được công nhận là di sản thế giới vào 1984. Chiều cao của thác là 739m. Người ta phân tích thác thành 3 đoạn, đoạn trên là cao nhất với chiều cao 436m, đoạn giữa khoảng 205m, và đoạn cuối cùng khoảng 97m.

Thác Yosemite là một trong những điểm đến  được yêu thích nhất nước Mỹ với một vị trí và không gian hết sức hoàn mỹ. nổi bật của nơi đây là những ngọn núi khổng lồ nằm sừng sững. Cuộc sống hoang dã nơi đây cũng đấy thú vị

Grand Teton ở Wyoming 
Grand Teton là một Vườn quốc gia cũng khá là nổi tiếng của nước Mỹ nó được thành lập năm 1929 với diện tích 1,250 km vuông một diện tích khá là nhỏ so với những vườn quóc gia trước đây, Nếu bạn muốn đến đây để thực hiện chuyến leo núi thì bạn vượt qua 320 cây số đường mòn. Ngày nay con đường từ Yellowstone dẫn tới vườn quốc gia Grand Teton được đặt tên John D. Rockefeller Jr người đầu tiên đã mua công viên này và trao tặng lại cho chính quyền nơi này.
Khám phá nét đặc sắc của thiên nhiên nước Mỹ
Grand Teton là một rặng núi hùng vỹ dó chiều dài là 64 km và rộng 12 km nơi đây có tất cả là 12 ngọn và chiều cao trung bình là 4.000 m trong đó ngọn cao nhất là Grand Teton gần 4.600 m. .

Nơi đây còn nổi tiếng với hồ Jackson Lake trong vắt in hình những ngọn núi sừng sững. Đây giống như một bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Sau khi tham quan hồ Jackson Lake ta hãy đi đến sông Snake với một con đập lớn để điểu tiết lưu lượng nước sông và tránh khỏ sự ngập lụt.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs