Khám phá bảo tàng thú vị ở Amsterdam

Một điểm tham quan vô cùng hấp dẫn mà chúng ta sẽ tìm hiểu trong ngày hôm nay đó là điểm độc đáo của bảo tàng này đó là trong bộ sưu tập của nó có tới 4000 chiếc ví. Và trở thành bảo tàng đầu tiên sở hữu nhiều chiếc ví đến thế mỗi khi có dịp ghé thăm thành phố amsterdam du khách lại đến tham quan bảo tàng này.

Toạ lạc ở thành phố lớn nhất của Hà Lan là Amsterdam bảo tàng là nơi trưng bày những chiếc túi xách, ví và va li trong nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau gồm cả hiện dại và cổ điển. Với hơn 4000 chiếc túi xách bảo tàng là nơi tuyệt vời dành cho du khách những sản phẩm này hết sức đa dạng về mẫu mã và chất liệu.
Nơi đây gồm một bộ sưu tập khá lớn của Hendrikje Ivo, Người có sở thích thu thập túi xách trong suốt 35 năm. Công việc sưu tập của cô bắt đầu vào 1820. Hendrikje dành sự quan tâm và thời gian để khám phá lịch sử của chiếc túi đầu tiên và niềm đam mê ấy đã theo bà trong suốt những năm sau đó. Con số mà người ta ước tính được về bộ sưu tập của bà là 3000 túi nhưng thay vì cất giữ chúng thì bà đã quyết định giới thiệu chúng đến với mọi người thông qua bảo tàng này. Lúc đầu bảo tàng đặt trong biệt thự Amstelveen nhưng do kích thước và không gian nơi đây không thích hợp cho một viện bảo tàng nên bà đã quyết định tìm một địa điểm mới.. Từ năm 2007, bảo tàng nằm trong một nhà quý tộc thế kỷ 17 ở Herengracht

Những túi xách đầu tiên trên thế giới thường được thiết kế nhỏ, chúng được sử dụng để đựng tiền xu, chìa khoá. nó được sử dụng cho cả nam giới và phụ nữ người ta thường giấu chúng trong quần áo để tránh sự để ý của những tên trộm. Dần dần túi xách trở thành một phụ kiện thời trang được kết hợp với quần áo và trang xuất.
Bảo tàng thường xuyên tổ chức các cuộc triển lám theo từng chủ đề. Các cuộc triển lãm giới thiệu túi được thực hiện thiết kế trong nước lẫn quốc tế. Đây cũng là dịp để các nhà thiết kế trẻ có thể giới thiệu những sản phẩm của mình đến với mọi người. Ngoài việc ngằm nhìn những chiếc ví du khách còn có thể đi tham quan những nơi khác trong bảo tàng.

Ngày nay, bảo tàng Túi và Ví là một địa điểm có vai trò quan trọng và là điểm dến của những tín đồ yêu thích những món đồ này.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs