Khám phá viện bảo tàng Aya Sofya

Aya sofya từng là một thành đường nổi tiếng của Thỗ Nhĩ Kỳ nhưng sau đó nó đã được chuyển thành viện bảo tàng. Công trình này được xây dựng từ 532 đén 537 công trình này được đánh giá rất cao bởi hình thức kiến ​​trúc sáng tạo một lịch sử phong phú, có tầm quan trọng về tôn giáo và vẻ đẹp lạ thường.

Tầng trệt
Khi bước vào viện bảo tàng này bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy một bức tranh rực rỡ của đó là bức tranh của chúa. Thông qua điều này là không gian chính của tòa nhà, nổi tiếng với mái vòm của nó, gian giữa rất lớn và được khảm vàng.
Khám phá viện bảo tàng Aya Sofya
Các hoàng đế Byzantine đã đăng quang trong khi ngồi lên ngai đặt trong omphalion, phần khảm đá cẩm thạch trong các tầng chính.

Bổ sung Ottoman vào tòa nhà bao gồm một mimber và mihrab huy chương thế kỷ 19 lớn ghi chữ Arabic mạ vàng; một kiosk cao tò mò gọi là mahfili hünkar; và một thư viện lộng lẫy phía sau omphalion.
Nhìn lên phía đông bắc, bạn sẽ thấy một hình bán nguyệt ở bên dưới mái vòm. Đây là những bức chân dung thế kỷ thứ 9 của St Ignatius the Younger, St John Chrysostom và St Ignatius Theodorus. Đặc biệt nơi đây còn có một bức tranh ghép được thực hiện từ thế kỷ 14 của khuôn mặt của một thiên thần tối cao (thiên thần sáu cánh tính với chăm sóc Thiên Chúa).

Ở lối đi phía đông bắc là một cột với một đồng mòn lát xuyên thủng bởi một lỗ, được gọi là Cột Weeping. Truyền thuyết kể rằng các cột đã được ban phước bởi St Gregory the Miracle Worker và đặt ngón tay của một người vào lỗ thì người đó sẽ được chữa lành bệnh và được ban phước lành.

Tầng trên Galleries
Để có thể đi vào các phòng trưng bày, bạn sẽ phải đi thẳng lên đoạn đường nối đường xe lửa ở cuối phía bắc của narthex. Khi bạn đạt đến đỉnh, bạn sẽ tìm thấy một vòng tròn lớn bằng đá cẩm thạch màu xanh đánh dấu vị trí nơi ngai vàng của hoàng hậu.
Khám phá viện bảo tàng Aya Sofya
Trong bộ sưu tập nam (thẳng về phía trước và sau đó bên trái) là phần còn lại của những hiện vật liên quan đến tôn giáo mang nhiều ý nghĩa. Nơi đây còn có một bức ảnh được khảm từ thế kỷ 13 này mô tả Chúa Kitô với Đức Trinh Nữ Maria bên trái của mình và John the Baptist trên bên phải của mình.

Tiếp theo, ở phía đông đây là nơi kết thúc của bộ sưu tập, nó là một bức tranh được thực hiện từ thế kỷ 11 miêu tả Chúa Kitô đăng quang.

Ở bên phải của Zoe và Constantine là một khảm thế kỷ 12 miêu tả Đức Trinh Nữ Maria, Emperor John Comnenus II và Hoàng hậu Eirene. Các hoàng đế, người được biết đến như là John the Good i và hoàng hậu, người được biết đến với tấm lòng nhân ái. Con trai của họ Alexius, người đã qua đời ngay sau khi bức chân dung đã được thực hiện, được mô tả bên cạnh Eirene.Trong bộ sưu tập bắc, bạn sẽ được nhìn thấy chân dung của Hoàng đế Alexandros.

Rời khỏi tòa nhà
Khi quyết định rời khỏi toà nhà này bạn đừng nên bỏ qua việc chiêm ngưỡng một tác phẩm vô cùng nổi bật đó là bức tranh thế kỷ thứ 10 của Constantine Đại đế, Đức Trinh Nữ Maria và Hoàng đế Justinian.
Khám phá viện bảo tàng Aya Sofya
Ngay sau khi bạn thoát khỏi tòa nhà thông qua một chiếc cổng đẹp, được làm bằng đồng có niên đại từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên, có một cửa bên trái. Điều này dẫn vào một khoảng sân nhỏ mà đã từng là nơi được rửa tội. Trong thế kỷ 17, rửa tội đã được chuyển đổi thành một ngôi mộ cho Sultan Mustafa I và İbrahim I. Các chậu đá lớn hiển thị trong sân là các font chữ ban đầu.

Về phía đối diện của Aya Sofya Meydanı là Baths của Lady Hürrem (Ayasofya Hürrem Sultan Hamami), được xây dựng giữa 1556 và 1557. Được thiết kế bởi Sinan, các nhà tắm Thổ Nhĩ được ủy quyền bởi Süleyman Magnificent trong tên của vợ ông Hürrem Sultan, được biết đến lịch sử như là Roxelana. và đây cũng là một nơi khá là tuyệt vời để bạn có thể tìm hiểu và khám phá.
0 Responses

Đăng nhận xét

abcs