Nhà Thờ Đức Bà công trình ấn tượng của Paris

Nhà Thờ Đức Bà là một công trình ấn tượng của thủ đô Paris. Nhờ thờ được xây dựng ở khu vực trung tâm thành phố Paris. Bên cạnh tháp Eiffel thì nhà thờ đức bà là điểm đến được nhiều du khách quan tâm và muốn đến đây dể khám phá.

Lịch sử Nhà Thờ Đức Bà.
Nhà Thờ được xây dựng  trên đảo Ile de la Cité nằm giữa Giòng Sông Seine để hiến dâng cho Đức Bà Mary, Tiếng pháp gọi nhà thờ là Notre Dame công trình được bắt đầu xây dựng vào 1103 và hoàn thành 1250 công trình này có tỏng chiểu cao là 96m, Kiến trúc sư thiết kế nên công trình này không được nhắc đến chỉ biết rằng người chỉ đạo việc xây dựng công trình này là giám mục Maurice de Sully.
nha tho duc ba
Từ lúc được hoàn thành thì nhà thờ luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử quan trọng. Nhà thờ cũng là nơi cầu nguyện cho những binh sĩ trước khi xung trận. Trong cuộc Cách Mạng Pháp 1789 người dân đã nổi dậy để chống lại chế độ cầm quyền ở thời điểm bấy giờ và một cuộc đập phá đã diễn ra rất nhiều công trình đã bị ảnh hưởng trong đó có cả Nhà Thờ Đức Bà. Vào năm 1845, Kiến Trúc Sư Eugène Emmanuel Viollet-le-Duc ông là một kiến trúc sư thiên tài ông đã trực tiếp chỉ đạo mọi người thực hiện công việc trùng tu và ông đã góp phần biền nahf thờ thành một công trình theo lối kiến trúc gothich xuất sắc.

nha tho duc ba
Cách thiết kế và bố trí của nhà thờ.
Nhà thờ có một cách thiết kế hét sức độc đáo nó có các cột chịu vòng cung bên ngoài thật vững chắc bên trong nó là một của sổ kính rộng lớn. Nội thất bên trong nhà thờ khá là ấn tượng với các tác phẩm được điều khắc trên trần nhà. Bên trái là phần cửa của Đức Mẹ Đồng Trinh mô tả về các cung hoàng động và Đức Mẹ. Ở giữa là phần mô tả về chúa hay nói chính xác hơn ý nghĩa của nó là phán xét cuối cùng gồm có 3 phần chính, phần thấp nhất nói về các thói xấu và các đức tính, phần giữa trình bày cảnh Chúa Jesus và các Tông Đồ và cuối cùng là nói về vấn đề chúa phục sinh. Bên phải là Thánh Anne, diễn tả cảnh Đức Mẹ Đồng Trinh và Chúa Hài Đồng lên ngôi Vương.
nha tho duc ba
Nhà Thờ Đức Bà nổi tiếng với những chiếc chuông lớn. Chiếc chuông lớn nhất tên là Emmanuel, nặng tới 13.000kg, và cây để rung chuông nặng đến 500 kg. Vào thế kỷ 17, Chiếc chuông này sau đó đã được đúc lại điều đó khiến cho tiếng kêu thanh thoát như tiếng nhạc.

Bạn có thể lên tháp chuông cao của nhà thờ nó nằm ở độ cao là 225 feet. Bạn đã từng biết qua tác phẩm Thằng Gù ở Nhà Thờ Đức Bà bối cảnh trong truyện dược là tại nơi này. Phía sau của nhà thờ là Đài Tưởng Niệm các Thánh Tử Đạo người Pháp bị lưu đầy năm 1945 và từ trên độ cao này bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm hòn đảo Ile de la Cité đang nằm giữa dòng sông Seine đang chảy thật dịu dàng.

0 Responses

Đăng nhận xét

abcs